Nga hỗ trợ Ý vô tư trong cuộc chiến chống lại coronavirus

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian FederationCột trang bị đặc biệt với các chuyên gia quân sự của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tại Bergamo, Ý
Cột trang bị đặc biệt với các chuyên gia quân sự của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tại Bergamo, Ý - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga đang cung cấp cho Ý sự hỗ trợ vô tư trong cuộc chiến chống lại coronavirus, không lời lẽ chỉ trích nào trên các phương tiện truyền thông địa phương có thể buộc Nga từ bỏ mục đích này, Igor Konashenkov - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố vào hôm thứ Năm.

Nga không có mục tiêu vụ lợi khi giúp đỡ Ý

"Các mục tiêu trong nhiệm vụ của Nga năm 2020 tại Bergamo là công khai, cụ thể, minh bạch và sạch sẽ. Đây là sự giúp đỡ không vụ lợi đối với người dân Ý đang gặp nạn do đại dịch COVID-19", - ông nói.

Konashenkov xác định không có «que chọc” nào có thể buộc Nga phải từ bỏ con đường, và phần thưởng tốt nhất cho các chuyên gia quân y Nga  là «cứu mạng sống và duy trì sức khỏe số lượng công dân lớn nhất có thể của nước Cộng hòa Ý».

Nhân viên y tế trong phòng chăm sóc đặc biệt tại một phòng khám ở Ý. - Sputnik Việt Nam
"Xin lỗi, đây là lần đầu tiên": món quà từ người dân Ý làm xúc động các bác sĩ Nga

Konashenkov đề nghị với các khách đặt hàng chiến dịch xuyên tạc viện trợ của Nga nên “học hỏi sự khôn ngoan từ cổ xưa» .

«Qui fodit foveam, incidet in eam (người nào đào một cái lỗ cho người khác, sẽ tự mình rơi vào đó). Và nên hiểu rõ hơn câu nói : Bad penny always comes back (Đồng xu xấu luôn quay trở lại)”, - đại diện Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Trước đó trên tờ báo la Stampa, xuất hiện bài báo, trích dẫn lời các quan chức cấp cao giấu tên, cho biết 80% số hàng hóa y tế  Nga cung cấp cho Ý để chống lại coronavirus là "hoàn toàn vô dụng hoặc ít tác dụng" cho đất nước. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi thông tin này là sự vu khống rõ ràng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала