Truyền thông Đức nhìn thấy “​mối đe dọa" trong viện trợ của Nga cho Mỹ

© 俄国防部 / Chuyển đến kho ảnhNga đã gửi viện trợ nhân đạo cho Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại coronavirus
Nga đã gửi viện trợ nhân đạo cho Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tờ báo Frankfurter Allgemeine Zeitung cáo buộc Nga đã tiến hành một cuộc chiến tranh mạng chống lại phương Tây trong đại dịch coronavirus.

Tại sao Nga giúp Mỹ

Ngày hôm trước, một chiếc máy bay An-124 (Ruslan) đã đến New York với hàng hóa từ Nga. Đại sứ Nga Hoa Kỳ Anatoly Antonov cho biết trên máy bay  có thiết bị, chất khử trùng, kính, khẩu trang và mặt nạ phòng độc. Nhà ngoại giao bày tỏ tin tưởng Washington sẽ giúp Moskva nếu cần thiết.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
BNG Mỹ: Nga và Mỹ tiếp tục giúp đỡ nhau trong thời kỳ khủng hoảng

Tuy nhiên, ấn phẩm Đức nghi ngờ rằng các chuyên gia Nga không có ý định tốt đẹp ở đây.

"Việc Kremlin gửi máy bay tới Mỹ giúp đỡ là điều đáng khen ngợi. Tuy nhiên, bất chấp những lời kêu gọi giảm hoạt động quân sự, Moskva vẫn tiếp tục đưa máy bay ném bom tầm xa đến không phận trên Đại Tây Dương. Và hạm đội Nga, vốn đã hiện diện lâu bất thường ở biển Baltic, dường như họ không định thử nghiệm Covid-19 ở đó", - nhà bình luận Bertold Kohler đã viết.

Theo ông, trong thời gian đại dịch, Moskva bị cáo buộc "tiếp tục tiến hành cuộc chiến tranh mạng chống lại phương Tây".

Tuần trước, tờ báo la Stampa của Ý cũng chỉ trích sự giúp đỡ của Nga trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Ấn phẩm, trích dẫn các nguồn tin giấu tên, cho rằng 80 phần trăm hàng hóa của Nga cung cấp cho Ý để chống lại coronavirus được cho là hoàn toàn vô dụng. Phản ứng trước những cáo buộc này, Đại sứ Nga Sergei Razov nhấn mạnh "quân đội Nga, giống như  đối tác Ý, đang mạo hiểm sức khỏe, và có thể là cả mạng sống". Ngoại trưởng Ý Luigi Di Mayo cũng bày tỏ Moskva đã có cử chỉ giúp đỡ và đoàn kết với Ý trong lúc khó khăn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала