Viện dưỡng lão Ý giải thích về những cái chết kỳ lạ

© REUTERS / LUIGI AVANTAGGIATOBác sĩ có bệnh nhân bị coronavirus
Bác sĩ có bệnh nhân bị coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giám đốc viện dưỡng lão thành phố Gromo của Ý, Gian Luigi Pechis-Cavagni không trực tiếp kết nối cái chết của 5 bệnh nhân với việc nhiễm coronavirus, nhưng ông không loại trừ điều này, vì các xét nghiệm không được thực hiện.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông cho biết trường hợp đầu tiên trong năm trường hợp tử vong được ghi nhận vào ngày 19 tháng 3, và tuổi trung bình của bệnh nhân là 88 tuổi.

Trước đó, tờ báo «Moskovsky Komsomolets» của Nga, trích dẫn "các bác sĩ chống nhiễm trùng ở vùng Lombardia", dường như xuất hiện chủng mới biến thể từ Covid-19. Bài báo cho biết trong nhà dưỡng lão Gromo, ngày hôm qua, 5 trường hợp đã được ghi nhận khi người bị nhiễm coronavirus, không có dấu hiệu nghiêm trọng của bệnh, chỉ ngủ thiếp đi và không tỉnh dậy nữa.

Các chuyên gia Nga đã đến tỉnh Bergamo giúp đỡ chống lại sự lây lan của dịch bệnh, đã tiến hành khử trùng vệ sinh nhà dưỡng lão Gromo vào ngày 30 tháng 3. Theo Gian Luigi Pechis-Cavagni, công việc kéo dài gần năm giờ đồng hồ.

COVID - 2019 tại Ý - Sputnik Việt Nam
Các thầy thuốc Nga ở Ý chứng kiến những ca tử vong “lạ lùng” do COVID-19
"Chúng tôi có 41 giường, và thật không may, chúng tôi chỉ có năm người chết. Tôi muốn xin lỗi vì từ" chỉ ", bởi vì tôi muốn không có ai bị cả: trung bình độ tuổi bệnh nhân của chúng tôi là 88, mọi người đều cảm thấy khỏe mạnh",  - giám đốc của Viện dưỡng lão Pechis-Cavagna nói với Sputnik.

Nói về nguyên nhân cái chết của 5 bệnh nhân,  không phải mới xảy ra, mà bắt đầu từ ngày 19 tháng 3, diễn ra trong vòng 10 ngày, giám đốc trung tâm chăm sóc người già nhấn mạnh chỉ có thể suy đoán về sự hiện diện của coronavirus, vì không có xét nghiệm hay nghiên cứu nào được tiến hành.

"Trong một trường hợp, y tá thông báo với tôi một phụ nữ đã chết vì các bệnh nền của mình. Bác sĩ nói đó không phải là coronavirus, nhưng điều này không thể loại trừ, vì chúng tôi thậm chí không thực hiện các xét nghiệm, ngay cả cho nhân viên. Có lẽ tất cả chúng tôi đều đã bị nhiễm", - Pechis-Cavagna nói.

Theo ông, sự hiện diện của coronavirus ở người quá cố sẽ không được xác nhận, vì hài cốt của họ đã được gửi đi hỏa táng. Đồng thời, Pechis-Cavagna nhấn mạnh tình hình ở viện dưỡng lão, cũng như ở vùng Lombardia, rất căng thẳng do dịch bệnh và, một cách tự nhiên, bệnh nhân cao tuổi gặp phải tình trạng đặc biệt nghiêm trọng.

«Chúng tôi không có trường hợp tử vong nào trong gần một năm qua. Trung bình chúng tôi có 5-6 trường hợp tử vong», giám đốc cho biết.

"Họ chết như thế nào, đó là vấn đề đối với một cuộc điều tra khoa học, nhưng tôi chắc chắn rằng tình trạng của họ đã được theo dõi cho đến phút cuối cùng, và không có biểu hiện suy giảm nào. Nếu họ chết trong giấc mơ, tôi thậm chí vui mừng vì họ đã không phải chịu đựng đau đớn", -  chuyên gia nói.

Nước Ý đứng đầu ở châu Âu về sự lây lan coronavirus. Theo dữ liệu chính thức mới nhất được công bố vào tối thứ Tư từ người đứng đầu Cơ quan Phòng thủ Dân sự, ông Angelo Borrelli, hơn 110 nghìn trường hợp nhiễm  virus chủng mới đã được ghi nhận ở Italia, gần 17 nghìn bệnh nhân phục hồi, 13155 người tử vong. Tâm dịch ở vùng Lombardia, nơi ghi nhận 57% số ca tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала