Việt Nam có 222 ca mắc Covid-19: Cả nước hãy ở yên tại chỗ

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNTừ thực tế cho thấy chiếc mũ bảo hộ y tế ngăn giọt bắn của chị Vũ Thị Hoa làm ra có tác dụng không hề thua kém gì so với những chiếc mũ bảo hộ mà bệnh viện được ngành y tế cấp phát.
Từ thực tế cho thấy chiếc mũ bảo hộ y tế ngăn giọt bắn của chị Vũ Thị Hoa làm ra có tác dụng không hề thua kém gì so với những chiếc mũ bảo hộ mà bệnh viện được ngành y tế cấp phát.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
6h sáng ngày 2.4, Bộ Y tế thông báo thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 của Việt Nam lên thành 222 người, trong đó có 63 người đã được chữa khỏi. Đồng thời, Việt Nam là một trong 5 quốc gia/vùng lãnh thổ có hơn 200 ca mắc nhưng chưa trường hợp nào tử vong. Đây là thành tựu rất lớn của ngành y tế.

Trong khi đó, theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, hiện cả nước đang ở giai đoạn 3 cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19, mất dấu F0, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là rất cao, cả nước hãy ở yên tại chỗ, thực hiện tốt cách ly xã hội.

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện tạm dừng hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh liên quan đến ổ dịch ở Bạch Mai. Hà Nội đưa 30 chốt chặn tại các cửa ngõ của thành phố vào hoạt động, tổ chức xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 đối với người dân, kiểm tra, dừng hoạt động của xe bus, xe taxi, xe ôm, xe công nghệ, xe khách liên tỉnh.

Việt Nam ghi nhận 222 ca nhiễm coronavirus

Theo Bộ Y tế, trong số này có một ca liên quan Bệnh viện Bạch Mai, 3 ca được cách ly ngay sau nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Cụ thể, Báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết, sáng nay, có thêm 4 trường hợp nhiễm chủng mới virus corona được ghi nhận, nâng tổng số ca nhiễm ở Việt Nam lên thành 222 trường hợp. Trong số 4 ca mới này, có một người nhà đi chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai.

Bộ Y tế thông tin cụ thể: Ca bệnh mắc nCoV số 219 là một phụ nữ Việt Nam, ở Hưng Yên, chăm sóc người bệnh tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, cùng phòng bệnh với ca mắc Covid-19 số 133 được ghi nhận ngày 16.3 vừa qua.

Đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế tham gia hiến máu. - Sputnik Việt Nam
Thêm 6 ca mắc COVID-19, Việt Nam có 218 ca

Theo Bộ Y tế, sau khi nghe có người nhiễm coronavirus ở Khoa Thần Kinh, ngày 25.3, bệnh nhân đã tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và nhập viện, cách ly. Đến 6h sáng ngày 2.4, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân không ho, không sốt và không khó thở.

Trường hợp nhiễm virus corona chủng mới số 220 là một bệnh nhân nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, từ Pháp trở về nước ngày 17.3. Sau khi nhập cảnh, được đưa đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung ở Thạch Thất, Hà Nội. Sáng 22.3 bệnh nhân xuất hiện sốt 37,8 độ C kèm theo ho khan. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly và điều trị. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Bệnh nhân nhiễm nCoV số 221 của Việt Nam là một nữ học sinh du học tại Canada. Ngày 24.3, bệnh nhân từ Canada về Việt Nam, có quá cảnh ở Đài Bắc, Đài Loan. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển về khu cách ly tập trung thuộc Trung đoàn 834.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với vi rút SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 30.3. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

© Ảnh : Nguyễn Thanh - TTXVNTiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần cuối những người dân trong khu cách ly phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết.
Việt Nam có 222 ca mắc Covid-19: Cả nước hãy ở yên tại chỗ - Sputnik Việt Nam
Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần cuối những người dân trong khu cách ly phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết.

Bệnh nhân mắc Covid-19 số 222 là một cô gái, 28 tuổi, người Việt Nam, có địa chỉ ở Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội nhưng sống và làm việc tại Mỹ. Ngày 20.3, bệnh nhân về Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu JL751. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển về khu cách ly tập trung. Xét nghiệm sàng lọc ngày 22.3 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 30.3. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Việt Nam chưa ghi nhận ca tử vong

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 222 ca mắc Covid-19, trong đó có 63 người đã được chữa khỏi và xuất viện. Đồng thời, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia/ vùng lãnh thổ có hơn 200 ca mắc nhưng chưa trường hợp nào tử vong. Đó là nỗ lực rất đáng ghi nhận của toàn ngành Y tế.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam phát biểu.  - Sputnik Việt Nam
ASEAN – Mỹ bắt tay ứng phó với Covid-19

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 tại phiên họp với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Ban Chỉ đạo quốc gia chiều, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn – Trưởng Tiểu Ban Điều trị cho hay, đa số các bệnh nhân của Việt Nam đều trong tình trạng sức khỏe ổn định, các bệnh nhân còn lại hiện đang được điều trị ở 23 cơ sở y tế trên cả nước.

“Chúng ta đã có những thành công nhất định. Tình hình các bệnh nhân nặng đang tiến triển tốt. Ngành y tế đang tiếp tục nghiên cứu thử nghiệm một số loại thuốc, đồng thời cập nhật phác đồ điều trị của thế giới”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Về tình hình sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện tại có nhiều bệnh nhân sức khoẻ tiến triển tốt lên.

Cụ thể bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút ống nội khí quản và đang được theo dõi, 3 bệnh nhân còn lại, trong đó có 1 ca ECMO và 1 ca thở máy, 1 ca thở máy không xâm nhập đang tiến triển tốt lên, riêng ca ECMO đang chuẩn bị cai ECMO, chuyển sang thở máy. Ngoài ra, 2 trong số 4 bệnh nhân nặng này đến nay có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus gây bệnh Covid-19. Ngoài ra, 4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai tình trạng sức khỏe ổn định.

Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, cập nhật đến 6h00 ngày 2.4 có 54 bệnh nhân âm tính lần 1, trong số này có 43 bệnh nhân đã âm tính 2 lần trở lên.

“Đội ngũ thầy thuốc ở nước ta đang ngày đêm nỗ lực cùng với tìm hiểu, học hỏi thêm về chuyên môn từ các đồng nghiệp quốc tế và sự sáng tạo của Việt Nam để có các phương án điều trị tốt nhất cho từng ca bệnh, tất cả vì sức khoẻ người dân. Điều rất mừng là mặc dù tỷ lệ tử vong của bệnh nhân Covid-19 trên thế giới đang gia tăng nhưng đến nay chúng ta chưa có trường hợp nào tử vong. Đây là thành tựu rất lớn của ngành y tế”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhận định.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam cần thực hiện nghiêm nguyên tắc bệnh nhân ở tuyến nào, điều trị ở tuyến đó. Đồng thời, Bộ Y tế cũng đã tính toán phương án giảm tải cho đô thị lớn, chuẩn bị các nguồn lực ứng phó với dịch bệnh trong trường hợp bệnh nhân tăng đột biến.

Covid-19: Việt Nam ở giai đoạn mất dấu F0, cả nước hãy ở yên tại chỗ

Trong khi đó, theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, hiện cả nước đang ở giai đoạn 3 cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là rất cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc phiên họp. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Theo vị chuyên gia, những ngày vừa qua, Việt Nam chủ yếu kiểm soát, ngăn chặn nguồn lây nhiễm coronavirus từ bên ngoài (tức những người từ nước ngoài về), đầu tiên áp dụng với Trung Quốc, sau đó là Hàn Quốc, Ý, Iran, toàn châu Âu rồi sau đó là với tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ mọi quốc gia. Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, chính vì Việt Nam đã làm tốt giai đoạn đầu nên kéo dài được thời gian dịch lây lan ra cộng đồng. Nhiều nước không kiểm soát tốt giai đoạn đầu nên bùng phát rất nhanh như Ý, Iran hay Châu Âu, theo cố vấn cấp cao Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng thì với Việt Nam, đây là một bài học.

“Phải khẳng định, Việt Nam đã làm tốt nên kéo dài được dịch đến bây giờ với số lượng người mắc ít như vậy, trong khi nhiều quốc gia khi có 100 ca lên 1.000 ca chỉ mất 7 ngày. Tuy nhiên, Việt Nam giờ đã chuyển sang giai đoạn 3 với nguy cơ lây lan ra cộng đồng rất cao. Bằng chứng thời gian vừa qua, đã có rất nhiều trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng”, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết.

Theo quan điểm của PGS.TS. Trần Đắc Phu trước đây những ca lây lan trong cộng đồng chúng ta vẫn xác định được ca F0 (ca bệnh đầu tiên) như khu vực Trúc Bạch, Hà Nội liên quan bệnh nhân 17, khu vực Bình Thuận liên quan bệnh nhân 34, nhưng đến ổ dịch tại Buddha (TP HCM) hay Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), giờ không thể xác định được đâu là ca nhiễm đầu tiên (F0).

Cũng như nhận định của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trước đó nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là rất lớn, cụ thể, ở Hà Nội, nguy cơ lớn nhất từ ổ dịch Công ty Trường Sinh, khoa dinh dưỡng Bệnh viện Bạch Mai bởi đã có 37 trường hợp dương tính với Covid-19, trong số đó đã có những trường hợp F2 trở thành F0.

Theo Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, nguyên tắc dập dịch của Việt Nam trong giai đoạn này vẫn là phát hiện sớm, thực hiện cách ly, khoanh vùng dập dịch mạnh mẽ như bài học của Trung Quốc đã áp dụng và giờ Hàn Quốc cũng đang triển khai. Như tại Ý, một quận khoanh vùng triệt để hơn những nơi khác thì dịch cũng không bùng phát mạnh.

Nhân viên y tế được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ theo đúng quy định phục vụ trạm di động lấy mẫu xét nghiệm. - Sputnik Việt Nam
Chính phủ Việt Nam đạt tín nhiệm cao nhất trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19

Theo vị chuyên gia, đây là giai đoạn cả nước phải đồng lòng, phải thực hiện giãn cách xã hội để ngăn người chưa mắc bệnh tiếp xúc với người đã mắc bệnh mà không có biểu hiện bệnh. Khi giãn cách xã hội tốt, dịch sẽ không bùng lên thành ổ dịch lớn. Hơn nữa, do virus gây bệnh Covid-19 lây qua tiếp xúc gần nên Bộ Y tế đã khuyến cáo phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng để hạn chế lây truyền bệnh.

PGS Trần Đắc Phu cho biết so với thế giới, tình hình số ca nhiễm ở Việt Nam tăng chậm hơn rất nhiều vì Việt Nam thực hiện các giải pháp chủ động, kịp thời, sớm và và hiệu quả.

“Nếu chúng ta thực hiện đúng các quy định, chắc chắn sẽ khoanh vùng, kiểm soát được dịch bệnh”, PGS.TS Trần Đắc Phu nhấn mạnh.

Theo vị cố vấn, nếu dịch lan quá mạnh, không khoanh vùng được sẽ tạo sức ép rất lớn lên hệ thống y tế, khi đó tỷ lệ tử vong sẽ tăng cao do bác sĩ không thể dồn sức, tập trung cứu các bệnh nhân nặng.

“Vì vậy, hơn lúc nào hết, giờ mọi người dân cần quán triệt tinh thần ai ở đâu hãy ở yên đó, nhà nào ở nhà đó, tuyệt đối không đi ra ngoài khi không có việc cần thiết”, vị chuyên gia khẳng định.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, khi giãn cách xã hội tốt, dịch sẽ không bùng lên thành ổ dịch lớn, đồng nghĩa chỉ là các đám cháy nhỏ thì hoàn toàn có thể dập được.

Chống Covid-19: Hà Nội lập 30 chốt chặn vào thành phố

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đảm bảo chính sách cách ly toàn xã hội phòng chống dịch Covid-19, sáng ngày 2.4, các tổ công tác của Hà Nội gồm đại diện liên ngành Công an, Thanh tra Giao thông, Y tế đồng loạt triển khai lực lượng tại 30 điểm chốt cửa ngõ ra vào Thủ đô. Từ 18h chiều 2.4, Hà Nội sẽ có 30 điểm chốt liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. - Sputnik Việt Nam
Covid-19: Việt Nam chính thức cách ly toàn xã hội 15 ngày

Theo đó, những lực lượng được huy động này còn phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với người dân, kiểm tra, dừng hoạt động của xe bus, xe taxi, xe ôm, xe công nghệ, xe khách liên tỉnh.

Theo hướng từ Hà Nam theo các quốc lộ 1A, 1B về Hà Nội, tổ công tác liên ngành đã thành lập 3 chốt trực gồm: chốt tại Ngã ba Cầu Giẽ, chốt tại Trạm soát vé Liêm Tuyền (trên cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình), chốt QL21B – ngã ba chợ Dầu.

Nếu đi từ Hưng Yên, Bắc Ninh theo QL5, cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn về Hà Nội, thành phố có 10 chốt trực: QL5- lối rẽ nhà máy Vinamikl, cầu Phủ Đổng, gầm cầu Thanh Trì – hướng đi Ecopark, QL18 – lối xuống đướng Võ Nguyên Giáp…

Từ Hòa Bình về Hà Nội cũng có 3 chốt chặn tại Ngã 3 Xuân Mai, chốt kiểm dịch Chương Mỹ và chốt tại đường Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam - Cao tốc Hà Nội - Hòa Bình.

Thành phố cũng bố trí nhiều chốt tương tự với các hướng từ tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên về Hà Nội.

© Ảnh : Doãn Tấn - TTXVN Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trực chốt tại cầu Chương Dương, hướng từ trung tâm Hà Nội sang quận Long Biên.
Việt Nam có 222 ca mắc Covid-19: Cả nước hãy ở yên tại chỗ - Sputnik Việt Nam
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trực chốt tại cầu Chương Dương, hướng từ trung tâm Hà Nội sang quận Long Biên.

Theo chỉ đạo, các tổ công tác có nhiệm vụ chốt trực 24/24 giờ cho đến hết ngày 15.4 hoặc có lệnh điều động mới. Từ tối ngày 1.4, 30 chốt kiểm soát cách ly xã hội đã được lập tại các cửa ngõ ra vào Hà Nội, trên cả đường bộ, đường thủy, đường sắt.

Người vào bệnh viện Xanh-pôn sẽ được kiểm tra thân nhiệt và khai báo lịch trình di chuyển - Sputnik Việt Nam
203 ca nhiễm Covid-19: Thủ tướng Việt Nam đồng ý công bố dịch trên toàn quốc
Theo ghi nhận, bất cứ lái xe, tài xế điều khiển phương tiện đi qua trạm chốt đều phải dừng xe khoảng hai phút để đo thân nhiệt, trả lời câu hỏi của nhân viên y tế, sau đó mới được tiếp tục lưu thông. Với những người không đeo khẩu trang, các lực lượng sẽ nhắc nhở và phát khẩu trang miễn phí.

“Những trường hợp có thân nhiệt vượt mức bình thường, sẽ được yêu cầu khai báo y tế, đưa đi cách ly nếu cần thiết”, đại diện lực lượng chức năng chia sẻ tại chốt kiểm soát số 13 cho hay.

Thành phố Hà Nội kêu gọi người dân chung tay phối hợp, giúp đỡ lực lượng thực hiện nghiêm chỉ đạo chủ động cách ly xã hội, không đưa tin, bình luận mang tính suy diễn gây hoang mang dư luận xã hội.

Bộ Y tế yêu cầu 4 bệnh viện tạm dừng hợp đồng với công ty Trường Sinh

Đến nay, qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Trường Sinh đang cung cấp dịch vụ như suất ăn, nước sôi với hai cơ sở của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô và Bệnh viện A Thái Nguyên.

Các y bác sĩ luôn tận tình hỏi thăm, động viên và chăm sóc những công dân của Trung Quốc tại khu cách ly của bệnh viện Việt Tiệp.  - Sputnik Việt Nam
Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 92 mắc COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, tính đến nay đã có 35 trường hợp mắc virus corona liên quan tới khu vực/các đối tượng của Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 26 người là nhân viên làm tại căn-tin bệnh viện Bạch Mai đến từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh. Đồng thời, ổ dịch từ Công ty Trường Sinh vẫn đang tiếp tục gia tăng, ghi thêm nhiều trường hợp mắc bệnh mới và được coi là ổ dịch lớn nhất của cả nước.

Với tình hình này, Bộ Y tế vừa yêu cầu các Sở Y tế, Bệnh viện trực thuộc Bộ rà soát lại các cơ sở khám chưuã bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với công ty Trường Sinh hay không, đồng thời Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng hợp đồng với công ty này cũng như tiến hành mọi biện pháp kiểm soát dịch vụ tại cơ sở.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, hiện đang rà soát, giám sát 91 người làm cho Công ty TNHH Trường Sinh và 653 người khác có liên quan. Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô cũng thực hiện nhiều biện pháp cách ly khẩn cấp, xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ nhân viên công ty Trường Sinh đang làm việc ở đây. Có 15/15 mẫu bệnh phẩm âm tính.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19

Bệnh viện Nội Tiết Trung ương có 19 nhân viên của Công ty Trường Sinh cũng cấp dịch vụ tại bệnh viện này, qua xét nghiệm, 19 người này cũng đều có kết quả âm tính.

Ngoài ra, Bệnh viện A Thái Nguyên cũng tiến hành rà soát và xét nghiệm Covid-19 đối với 4 nhân viên trong siêu thị nhỏ của bệnh viện liên quan Công ty Trường Sinh và cũng cho kết quả âm tính với coronavirus.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người bệnh và người nhà bệnh nhân tỏ ra lo lắng khi lịch trình di chuyển của 26 người là nhân viên của Công ty Trường Sinh vẫn hầu như không được thông báo chi tiết cụ thể như những trường hợp mắc bệnh khác trong các thông báo của Bộ Y tế mà chỉ có thông tin về tên, tuổi và địa chỉ. Do đó, cơ quan chức năng cần sớm công bố và có những biện pháp phù hợp để tránh tình trạng lây lan bệnh ra cộng đồng.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Việt Nam có 222 ca mắc Covid-19: Cả nước hãy ở yên tại chỗ - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала