Vụ phóng tên lửa của Nga từ sân bay Kourou bị chậm lại nửa năm

© Sputnik / Alexey Panovsân bay vũ trụ Kuru
sân bay vũ trụ Kuru - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc phóng tên lửa đẩy Soyuz của Nga từ sân bay vũ trụ Guinea thuộc Pháp bị hoãn lại do sân bay đóng cửa vì dịch coronavirus, có thể khôi phục vào giữa tháng 9, nguồn tin trong ngành vũ trụ tên lửa thông báo với Sputnik.

Vào giữa tháng 3 công ty Arianespace tuyên bố tạm đình chỉ công tác chuẩn bị phóng tên lửa từ sân bay vũ trụ Kourou, trong đó có tên lửa Soyuz của Nga, do dịch bệnh coronavirus lây lan.

Việc phóng tên lửa Soyuz chở vệ tinh Falcon Eye-2 của UAE theo kế hoạch lẽ ra diễn ra ngày 14 tháng 4 từ sân bay Kourou, còn chuyến chở vệ tinh CSO-2 của Pháp dự kiến vào nửa cuối tháng 5. Cả hai vụ phóng trước đó đã từng bị hoãn lại một tháng do sự cố của tầng đẩy Fregat.

"Nếu sân bay vũ trụ mở cửa hoạt động trở lại trước cuối năm nay thì ba vụ phóng tên lửa Soyuz từ Kourou có thể diễn ra", nguồn tin của cơ quan này cho biết.
GSTB-V/2A Galileo - Sputnik Việt Nam
Hai vệ tinh Galileo sẽ được tên lửa Soyuz phóng lên vũ trụ

Theo ông, sơ bộ dự kiến phóng vệ tinh Falcon Eye-2 vào ngày 15/9, phóng tàu vũ trụ CSO-2 vào ngày 15/10 và hai vệ tinh dẫn đường Galileo của châu Âu vào ngày 15/12.

Trước đó, một nguồn tin khác của Sputnik trong ngành cho biết, hai vệ tinh Galileo sẽ được phóng lên quỹ đạo vào tháng 12 bằng tên lửa Soyuz từ Kourou thay vì tên lửa Ariane 6 do việc phóng loại tên lửa này của châu Âu bị chậm lại tới giữa năm 2021.

Kể từ tháng 10 năm 2011 từ sân bay vũ trụ Kourou đã tiến hành 23 vụ phóng tên lửa Soyuz của Nga. Một trong những lần phóng vào tháng 8 năm 2014 đã kết thúc không thành công khi các vệ tinh dẫn đường Galileo của châu Âu bị phóng sai quỹ đạo do sự cố của tầng đẩy Fregat.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала