Chiếc máy bay đầu tiên chở các chuyên gia quân sự Nga đã tới Serbia

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Nga IL-76 MD với thiết bị y tế
Máy bay Nga IL-76 MD với thiết bị y tế  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay Il-76 đầu tiên chở các chuyên gia và thiết bị quân sự của Nga đã tới Serbia để hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại coronavirus, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga viện trợ nhân đạo cho Serbia

"Máy bay Il-76 đầu tiên của lực lượng hàng không vận tải quân sự Không quân Nga chở các chuyên gia và thiết bị quân sự Nga đã xuất phát từ sân bay quân sự Chkalovsky tới Cộng hòa Serbia để hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại sự lây lan coronavirus", - trích thông cáo.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova  - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ chi trả một nửa số hàng viện trợ y tế từ Nga

Cần lưu ý rằng máy bay sẽ tới sân bay Bataynitsa (cách Belgrade 20 km về phía tây bắc) và chở một nhóm bác sĩ quân sự, chuyên gia trong lĩnh vực virus học và dịch tễ học với thiết bị hiện đại để chẩn đoán dịch tễ và thực hiện các biện pháp khử trùng.

Theo chỉ thị của Tổng tư lệnh tối cao của Lực lượng vũ trang LB Nga, Tổng thống Vladimir Putin, đã có quyết định lập ra một nhóm không quân để cung cấp hỗ trợ cho Serbia trong cuộc chiến chống lại sự lây lan coronavirus. Theo dự kiến sẽ huy động 11 chuyến bay để chuyên chở thiết bị và 87 quân nhân, bao gồm bác sĩ quân y, các chuyên gia virus học thuộc binh chủng Bảo vệ an toàn phóng xạ-hóa học thiết bị y tế đặc biệt, thiết bị bảo vệ và 16 đơn vị thiết bị quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала