Công bố những kết quả thử nghiệm ban đầu vắc-xin ngừa coronavirus

© Sputnik / Vitaly TimkivHệ thống xét nghiệm coronavirus
Hệ thống xét nghiệm coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố kết quả thử nghiệm trước lâm sàng đầu tiên loại vắc-xin truyền thốngngừa coronavirus chủng mới SARS-CoV-2.

Trong công trình được đăng trên tạp chí EBioMedicine, các nhà khoa học đã vận dụng kinh nghiệm chống virus SARS và MERS.

"Cả hai mầm bệnh này đều là họ hàng gần của SARS-CoV-2, và khi nghiên cứu chúng thấy rằng một trong những protein màng tế bào của chúng, S-protein, rất quan trọng đối với sự hình thành phản ứng miễn dịch. Có thể nói rằng chúng tôi đã biết trước cách chống lại chủng virus mới", phó giáo sư tại Đại học Pittsburgh Andrea Gambotto, một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết.
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump tìm cách chiêu dụ các nhà khoa học Đức đang phát triển vắc xin phòng coronavirus

Trong các thí nghiệm với chuột trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đã xác định được rằng loại vắc-xin tiềm năng khi được đưa vào cơ thể có khả năng hình thành các kháng thể đặc thù đối với SARS-CoV-2, đủ để vô hiệu hóa virus.

Các nhà khoa học hiện đang hy vọng được cấp phép thực hiện các thử nghiệm lâm sàng về vắc-xin trên người tình nguyện.

Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố sự bùng phát coronavirus lan truyền từ Trung Quốc là đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, có trên 900 nghìn trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận trên toàn thế giới, hơn 46 nghìn người đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала