Đại sứ Mỹ: Anh và Mỹ là những nước dẫn đầu trong cuộc chiến chống COVID-19

© REUTERS / Caitlin OchsMột người đàn ông bước ra khỏi cửa hàng trong chiếc mặt nạ bảo vệ trong đợt bùng phát COVID-19. New York
Một người đàn ông bước ra khỏi cửa hàng trong chiếc mặt nạ bảo vệ trong đợt bùng phát COVID-19. New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Vương quốc Anh, Robert Wood Johnson đã gửi một bức thư ngỏ tới người dân Anh, trong đó nói rằng Hoa Kỳ và Vương quốc Anh là động lực thúc đẩy trên thế giới chống lại COVID-19.

Động lực thúc đẩy trong cuộc chiến chống  coronavirus

«Các bạn Anh, tôi viết thư này thay mặt cho tất cả người Mỹ sống ở đất nước tuyệt vời này. Tôi biết rằng tôi đang nói thay mặt cho toàn bộ cộng đồng của chúng tôi, tuyên bố rằng thật vinh dự khi thấy người dân Anh là một mặt trận thống nhất đang chiến đấu với đại dịch COVID-19 một cách anh dũng. "Lịch sử cho chúng ta thấy hết lần này đến lần khác, khi tình hình trở nên khó khăn, người dân Anh tiếp tục tiến về phía trước. Và nước Mỹ đang ở đây với các bạn. Chúng ta sẽ cùng nhau chiến thắng cuộc chiến này",- như nội dung bức thư của Johnson, mà Sputnik nắm được.

Đại sứ Mỹ nói rằng một ngày trước  ông tham gia hành động của Anh vỗ tay hoan nghênh các bác sĩ và tất cả những người bị buộc phải đi làm để hỗ trợ những người khác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump gọi sự trợ giúp y tế từ Nga là “cử chỉ đẹp của Tổng thống Putin”
"Hoa Kỳ và Anh là những lực lượng thúc đẩy nỗ lực quốc tế để theo dõi căn bệnh, làm chậm sự lây lan và cứu mạng sống cho đến khi vắc-xin được tạo ra", Johnson nói.

Ông lưu ý rằng chính phủ hai nước đang hợp tác, trao đổi thông tin khoa học, chứng thực các phương pháp điều trị mới và đưa ra các xét nghiệm mới để chẩn đoán nhiễm bệnh. Ngoài ra, theo lời đại sứ, các công ty của Anh và Mỹ đang hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực hậu cần, hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp nhân viên y tế với các vật liệu để bảo vệ chống lại virus, cũng như trong việc giải quyết vấn đề cung cấp các thiết bị thở máy.

«Đây là thời điểm khó khăn, nhưng chúng ta gặp chúng như mọi khi. Và chúng ta sẽ bước ra khỏi thử thách  này thậm chí còn mạnh mẽ hơn, luôn luôn là thế», -  Đại sứ nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала