Thuyền trưởng tàu sân bay Mỹ bị cách chức vì bức thư về COVID-19 xuất hiện trên truyền thông

Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Quyền Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Thomas Modly mới thông báo về việc cách chức thuyền trưởng tàu sân bay “Theodore Roosevelt” Brett Crozier, vì bức thư của ông này gửi chỉ huy về sự bùng phát coronavirus trên tàu bị rò rỉ ra các phương tiện truyền thông.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Modly nhận định rằng tình hình dịch bệnh coronavirus tỏ ra quá sức chịu đựng đối với thuyền trưởng, ông ta đã bị “quá tải” với tình trạng này và cách tốt nhất là cho ông ấy thôi chức.

"Đó là bất ngờ lớn đối với chúng tôi khi đọc được bức thư (của thuyền trưởng) trên báo... Nó không nên bị rò rỉ (ra truyền thông) - điều đó thuộc về trách nhiệm của ông ấy", quyền bộ trưởng nói

Ông cũng lưu ý rằng sự xuất hiện của những lá thư như vậy trên các phương tiện truyền thông tạo ra ấn tượng rằng "trong lực lượng hải quân đang lan rộng tâm lý hoảng loạn và họ có thể đi tìm lốt thoát khỏi tình trạng này, điều đó không đúng sự thật".

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ đã cập cảng Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Phải chăng thủy thủ Mỹ nhiễm coronavirus sau khi thăm Đà Nẵng?

Về phần mình, đô đốc Michael Gilday, Tham mưu trưởng Hải quân Hoa Kỳ, ủng hộ quyết định sa thải Crozier, sau khi dùng cách nói chuẩn mực là "do mất lòng tin".

Trong một bức thư gửi cho bộ chỉ huy, thuyền trưởng yêu cầu thực hiện các biện pháp khẩn cấp để chống lại dịch bệnh trên tàu và sơ tán 4 nghìn người.

Đô đốc Michael Gilday, tham mưu trưởng Hải quân Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư rằng tàu sân bay vẫn đang hoạt động. Quyền Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Thomas Modly cho biết trên tàu sân bay có khoảng 100 người bị nhiễm coronavirus, Bộ Tư lệnh Hải quân có kế hoạch đưa 2,7 nghìn thành viên thủy thủy đoàn lên bờ. Hầu hết các binh sĩ hải quân sẽ được cách ly trong các phòng khách sạn trên đảo Guam, theo báo Wall Street Journal.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала