Truyền thông Trung Quốc: đại dịch coronavirus kéo tương lai lại gần nhanh hơn

© REUTERS / Aly SongVirus corona ở Trung Quốc
Virus corona ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ông Zhen Yang, giáo sư Học viện Báo chí Đại học Zinghua trong một bài viết cho ấn phẩm Huanqiu Shibao bày tỏ quan điểm cho rằng, những thay đổi trong cuộc sống của chúng ta đang diễn ra sớm hơn 10 năm do đại dịch coronavirus.

Tương lai đã đến trước

Ông nhớ lại rằng trong đại dịch coronavirus, công việc của ngành công nghiệp điện ảnh, du lịch và phát triển các ngành nghề truyền thống đã bị ngưng lại.

Mọi người chụp ảnh trên phông nền của tháp Eiffel ở Pháp trong thời gian coronavirus - Sputnik Việt Nam
“Rối loạn tâm lý đại chúng”. Tiên báo thế giới sẽ áp dụng hộ chiếu sinh học

Các ngành công nghiệp phi tiếp xúc thì lại nhận được một cú hích mạnh để phát triển. Điều này giúp mọi người dễ dàng nhận thông tin hơn qua Web và cải thiện giao tiếp với thế giới bên ngoài. Ngoài ra, đại dịch đã tăng tốc và mở rộng "vòng tròn đời sống tinh thần" của con người, cũng như "xu hướng sống trong thời đại trí tuệ nhân tạo, khi không có liên hệ giữa các cá nhân".

Theo ông, điều này có thể dẫn đến tình trạng thất nghiệp, điều lẽ ra phải xảy ra sau khi robot bắt đầu thay thế con người trong các lĩnh vực khác nhau.

Ngoài ra, thời gian tiêu khiển của một người trên Internet đã tăng từ bốn đến tám giờ. Điều này, theo giáo sư, lẽ ra mười năm sau mới xảy ra. Vì coronavirus, mọi người đã bước vào thực tế ảo sớm hơn bình thường. Người già cũng bắt đầu tích cực sử dụng Mạng.

Trong quá trình chống lại coronavirus, người ta chú ý nhiều đến dữ liệu lớn. Điều này giúp tổ chức và xử lý thông tin về con người, hành động, tình trạng sức khỏe và di chuyển của họ.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Truyền thông Trung Quốc: đại dịch coronavirus kéo tương lai lại gần nhanh hơn - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала