WHO đánh giá khả năng lây truyền coronavirus trong không khí

© AFP 2023 / Hector Retamal Nhân viên khách sạn trong lúc khử trùng ở Vũ Hán, Trung Quốc
Nhân viên khách sạn trong lúc khử trùng ở Vũ Hán, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) – Hiện hữu khả năng lây truyền chủng coronavirus mới bằng con đường không khí và từ những người mang mầm bệnh nhưng không bộc lộ triệu chứng, tuy nhiên lây nhiễm nhiều hơn cả vẫn là qua những bụi nước trong không khí xuất phát từ những người có triệu chứng, ông Michael Ryan, Giám đốc chương trình Y tế khẩn cấp của WHO tuyên bố.
«Hiện tại, có nhiều bài báo nói về cách thức lây truyền virus không triệu chứng. Có vẻ là ở Singapore người ta đã đưa ra kết luận rằng khoảng 6% ca nhiễm là từ những người không bộc lộ triệu chứng bệnh. Tôi sẽ không tranh cãi về điều này, nhưng hoàn toàn rõ ràng là mặt khác còn 94% lây nhiễm từ những người lộ triệu chứng. Vì vậy, cần xem xét động lực của dịch bệnh này là cái gì. Luôn có khả năng virus truyền từ người không có triệu chứng, cũng luôn có khả năng virus lây truyền qua không khí. Nhưng trong trường hợp này, chúng tôi vẫn cho rằng động lực gây đại dịch là hắt hơi hoặc ho, hoặc qua các bề mặt ô nhiễm», - ông Michael Ryan nói.
Một người đàn ông băng qua phố Regent trống không, lúc bình thường vốn là một trong những đường phố đông đúc nhộn nhịp nhất của London - Sputnik Việt Nam
Ở độ ẩm nào có thể ức chế coronavirus trong không khí

Như ông cho biết, hiện tại nhóm chuyên gia của WHO đang nghiên cứu tất cả các tư liệu có thể để đánh giá hiệu quả của việc sử dụng khẩu trang bảo vệ người khỏe mạnh. Tuy nhiên, công việc ưu tiên số 1 bây giờ là cung cấp đủ khẩu trang y tế phẫu thuật chuyên dụng và đặc biệt cho các y bác sĩ cùng đội ngũ nhân viên y tế, những người đang ngày đêm trên tuyến đầu chiến đấu chống đại dịch COVID-19.

Sự lây lan chủng coronavirus mới COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới công bố đợt bùng phát bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng coronavirus mới là đại dịch. Tổng cộng trên thế giới đã có hơn 1 triệu người nhiễm bệnh và hơn 50 nghìn ca tử vong. Nơi phát hiện số ca nhiễm bệnh lớn nhất hiện nay là Hoa Kỳ: khoảng 215 nghìn người nhiễm coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала