Bloomberg: Nga sẵn sàng cắt giảm sản lượng dầu

© Sputnik / Vitaliy TimkivDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga sẵn sàng giảm sản lượng dầu một triệu thùng mỗi ngày nếu Hoa Kỳ tham gia thỏa thuận, hãng Bloomberg đưa tin, với tham chiếu các nguồn tin riêng.

Tuyên bố của Bloomberg

Cơ quan này nói rõ rằng việc Nga giảm một triệu thùng dầu mỗi ngày sẽ bằng khoảng 10% sản lượng trung bình hàng ngày  khắp cả nước. Vào tháng 3, Nga đã đạt 11,294 triệu thùng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump: Nga và Ả Rập Xê Út "ngừng giao tranh" về dầu

Một liên minh rộng lớn hơn  bao gồm các nhà sản xuất dầu có thể yêu cầu giảm sản lượng lớn hơn, Bloomberg lưu ý. Cơ quan này báo cáo rằng Nga sẵn sàng xem xét lựa chọn giảm 1,5 triệu thùng dầu mỗi ngày. Tuy nhiên, Điện Kremlin có thể không thích một kịch bản như vậy, một nguồn tin khác của Bloomberg cho biết.

Các nước OPEC + ngày 6 tháng 3 không thể đồng ý thay đổi các thông số của giao dịch để giảm sản lượng dầu, hoặc gia hạn nó. Bắt đầu từ ngày 1 tháng Tư, những hạn chế trong sản xuất dầu ở các quốc gia thành viên của liên minh cũ đã được dỡ bỏ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết lý do khiến giá dầu giảm là: tình trạng liên quan đến coronavirus, việc Saudi Arabia rút khỏi thỏa thuận OPEC+, đồng thời tăng sản lượng khai thác và thông báo sẵn sàng giảm giá dầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала