Giả thuyết mới về sự xuất hiện của coronavirus

© Ảnh : TTXVN phátHình ảnh chủng mới của virus Corona gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp được WHO đặt tên là Covid-19.
Hình ảnh chủng mới của virus Corona gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp được WHO đặt tên là Covid-19.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình báo Anh nêu giả thuyết mới về sự xuất hiện của coronavirus, báo Daily Mail đưa tin.

Theo tài liệu của báo, đại dịch coronavirus có thể do ngyên nhân rò rỉ từ phòng thí nghiệm Trung Quốc. Đồng thời cũng không loại trừ giả thuyết chính là nguồn lây nhiễm xuất phát từ động vật.

Cần lưu ý rằng tại Vũ Hán Trung Quốc, nơi trở thành ổ dịch coronavirus, có ít nhất hai phòng thí nghiệm có thể xảy ra tình trạng rò rỉ. Đó là Viện Virus học và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Vũ Hán. Tại Trung tâm thứ hai có tiến hành các thí nghiệm trên động vật, bao gồm cả dơi.

Thịt rắn bán ở chợ truyền thống của Indonesia - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học đã phát hiện ra nguồn gốc của coronavirus chủng mới từ Trung Quốc

Theo giáo sư Richard Ebright, chuyên gia về an toàn sinh học của Mỹ, ông từng thấy các nhà khoa học ở những phòng thí nghiệm này nghiên cứu virus mà không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn.

“Công việc đòi hỏi mức độ bảo vệ cấp bốn, song họ chỉ áp dụng cấp 2. Cấp độ này chỉ bảo đảm sự bảo vệ tối thiểu khỏi lây nhiễm”, chuyên gia nói.

Nhà chức trách Anh và Trung Quốc không công nhận tin tình báo này.

Vào ngày 22 tháng 2, các nhà khoa học Trung Quốc thông tin dịch COVID-19 bắt đầu sớm hơn nhiều so với thời điểm nó được ghi nhận vào tháng 11 hoặc đầu tháng 12 năm 2019. Đồng thời, nguồn lây không phải là khu chợ Hoa Nam như đã quan niệm trước đây, tuy nhiên sau khi xuất hiện tại khu chợ này “với bệnh nhân số 0” thì virus bắt đầu lây lan nhanh chóng hơn nhiều.

Theo số liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins, số người nhiễm bệnh trên thế giới đã vượt trên 1,27 triệu người, 69,4 nghìn người đã chết trong kỳ đại dịch này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала