Tên lửa Soyuz-2.1a được chuyển đến sân bay để phóng tàu vũ trụ có người lái

© Ảnh : Roscosmos/Sergeev SNTên lửa "Soyuz-2.1a"
Tên lửa Soyuz-2.1a  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) ­- Tên lửa Soyuz-2.1a đã được chuyển đến sân bay và lắp đặt vào bệ phóng của sân bay vũ trụ Baikonur để chuẩn bị tiến hành vụ phóng tàu vũ trụ có người lái đầu tiên bằng loại tên lửa đẩy này, Roscosmos đưa tin trên Twitter.

"Tại Baikonur tên lửa đẩy Soyuz-2.1a cùng với tàu vũ trụ Soyuz MS-16 đã được chuyển đến tổ hợp phóng. Sau khi được lắp đặt ở trạng thái đứng, các chuyên gia Roscosmos đã triển khai công việc theo lịch trình ngày phóng đầu tiên", thông báo cho biết.

Vụ phóng dự kiến thực hiện vào lúc 15h05’ (theo giờ Hà Nội) ngày 9 tháng 4. Đây sẽ là vụ phóng đầu tiên của loại tên lửa này để đưa phi hành đoàn lên vũ trụ. Trước đó, độ tin cậy của tên lửa đã được thử nghiệm trong quá trình phóng tàu chở hàng, và vào mùa hè năm ngoái tên lửa này đã được sử dụng để phóng tàu Soyuz, nhưng không không chở theo phi hành gia.

Tên lửa đẩy Soyuz-2.1a hoàn toàn do Nga sản xuất. Đây là loại thay thế tên lửa Soyuz-FG sử dụng hệ thống điều khiển của Ukraina.

Tàu vũ trụ Soyuz MS-16 ngày 9 tháng 4 sẽ đưa các phi hành gia Anatoly Ivanishin và Ivan Vagner người Nga, Christopher Cassidy người Mỹ lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала