Con đường lây nhiễm coronavirus thông qua người mang mầm bệnh không triệu chứng

© AP Photo / Jae C. HongNhững người Nhật đeo khẩu trang ở Tokyo
Những người Nhật đeo khẩu trang ở Tokyo  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các hạt nhỏ bay ra khỏi miệng của người mang mầm bệnh coronavirus COVID-19 là một trong những cách lây bệnh quan trọng.

Một trong những cách lây nhiễm coronavirus

Những giọt nhỏ này bị bắn ra không chỉ khi người mang mầm bệnh ho và hắt hơi, mà cả khi thở và trong khi nói chuyện bình thường. Điều này được nêu trong một nghiên cứu mà tác giả là nhóm các nhà khoa học từ Đại học California và Trường Y khoa New York, Trung tâm y tế Icana Mount Sinai. Kết quả nghiên cứu được đăng trên trang web khoa học của Taylor and Francis Group.

Ủy ban Y tế Quốc gia: Vào ngày 13 tháng 3 năm 1430 bệnh nhân mới bị viêm phổi mạch vành mới đã được chữa khỏi và xuất viện, 11 xác nhận - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc bắt đầu đưa người mắc COVID-19 không triệu chứng vào con số thống kê

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng các hạt mà một người giải phóng ra đủ lớn để lây bệnh . Nếu xét tới thực tế là có những người mang mầm bệnh không có triệu chứng thì vấn đề này càng trở nên quan trọng hơn.

Đặc biệt khi một người nói chuyện bình thường, một số lượng lớn các hạt được giải phóng vào không khí. Đồng thời, một số người là "siêu phân phối aerosol", tức là họ giải phóng một lượng lớn các hạt có trong không khí nhiều hơn những người khác.

Theo các nhà khoa học, một cuộc trò chuyện kéo dài 10 phút với "một nhà siêu phát tán" không có triệu chứng, sẽ dẫn đến sự xuất hiện của đám mây khoảng 6 nghìn hạt aerosol trong không khí và những người ở gần có thể hít vào và bị nhiễm bệnh.

Người ta cho rằng các hạt aerosol được giải phóng khi lớp màng trong phế nang phổi bị vỡ, và nếu chất nhầy ở đường hô hấp trên có chứa coronavirus hoặc virus đường hô hấp khác, nó sẽ có chứa trong đám mây khí dung này. Đồng thời, hiện chưa xác định được chính xác liều truyền nhiễm tối thiểu của hàm lượng virus trong đám mây hạt.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Con đường lây nhiễm coronavirus thông qua người mang mầm bệnh không triệu chứng - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала