Thành phố ở Ý quy định ngày riêng cho nam và nữ được đi cửa hàng

© Sputnik / Alessandro Rota / Chuyển đến kho ảnhNovara, Ý.
Novara, Ý. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Trong bối cảnh đại dịch coronavirus, Thị trưởng thành phố Canonica'Adda ở tỉnh Bergamo đã ra lệnh cho cư dân chỉ được đi mua sắm vào những ngày dành riêng cho «nam» và «nữ».

Phân phối không đồng đều

Theo quy định của Tòa Thị chính, đàn ông có thể đi mua sắm 4 lần một tuần - vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật. Cánh phụ nữ đi cửa hàng ít hơn phái nam 1 ngày.

Quyết định của Thị trưởng Janmaria Cherea không nhận được nhiều sự ủng hộ từ cư dân thành phố cũng như cộng đồng người dùng mạng Facebook, thậm chí gây ra làn sóng chỉ trích và cáo buộc về sự kỳ thị phân biệt giới tính

Các bài đăng phản hồi với mức độ phân giải từ «May thay, tôi không thấy gì ở đó» và «Đây là sự kỳ thị phân biệt đối xử» cho đến giả định bán tín bán nghi «Có thể thông báo này là tin giả?». 

Giảm mật độ người sẽ giảm khả năng nhiễm bệnh

Trong tài liệu được công bố nói rằng việc tăng cường tình hình sức khỏe cộng đồng là cần thiết theo phương thức «giảm bớt số người đồng thời rời khỏi nhà đi mua sắm và đến tập trung ở các cơ sở thương mại».

Kể từ ngày 10 tháng 3, trên toàn lãnh thổ Ý ban hành chế độ cách ly, trong đó có lệnh cấm công dân di chuyển giữa các điểm dân cư khác nhau, chỉ trừ trường hợp đặc biệt cần thiết cấp bách. 

Một ngày sau đó, có lệnh cấm mọi hoạt động buôn bán: tất cả các điểm mua bán kể cả quán bar và nhà hàng đều phải đóng cửa, hiện tại chỉ cửa hàng lương thực-thực phẩm và siêu thị, cũng như hiệu thuốc và quầy bán báo là còn tiếp tục hoạt động. Ai vi phạm lệnh cấm sẽ bị phạt tiền từ 400 đến 3.000 euro (10 triệu - 76 triệu VNĐ).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала