Tổng thống Hoa Kỳ đề nghị các công ty y tế giúp trị bệnh cho Thủ tướng Anh

© AP Photo / Evan VucciCuộc gặp giữa Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc
Cuộc gặp giữa Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố, ông đã đề nghị «các công ty hàng đầu» (không nêu tên) hãy giúp điều trị cho Thủ tướng Anh Boris Johnson mắc coronavirus.

Điều trị phức tạp

Theo tuyên bố của ông Trump, chuyện ở đây nói về loại «điều trị phức tạp» mà các công ty sẵn có và có thể cung cấp dành cho bệnh nhân Johnson.

«Chúng tôi đã liên lạc với tất cả các bác sĩ của ông Boris xem những gì đang diễn ra, nhưng họ đã sẵn sàng để bắt đầu», - Trump nói.
«Chúng tôi đang làm việc với London về chuyện ông Boris», - Trump cho biết thêm.

Hỗ trợ từ Hoa Kỳ

Tổng thống Trump cũng thay mặt toàn thể nhân dân Mỹ chúc ông Boris Johnson mau chóng bình phục

Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Ông Macron động viên Thủ tướng Anh Johnson đang điều trị tích cực do coronavirus

«Tôi muốn bày tỏ sự ủng hộ của tôi dành cho ông Boris Johnson. Chúng tôi rất buồn vì ông ấy phải chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt. Người Mỹ đang cầu nguyện mong cho ông bình phục nhanh chóng. Boris Johnson là bạn của chúng tôi, ông ấy đặc biệt, mạnh mẽ, sẵn sàng giải quyết mọi tình huống, ông ấy không tránh né việc giải quyết những vấn đề phức tạp», -  ông Trump nói trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Tình trạng của Thủ tướng Anh

Chiều tối thứ Hai, ông Johnson được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt do thể trạng xấu hơn. Trước đó, ông nhập viện ở trung tâm London sau khi không ngớt ho và sốt cao cả chục ngày vì nhiễm coronavirus. Việc chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt được thực hiện trong trường hợp bệnh nhân Johnson cần thở máy. Hiện tại ông đang thở bằng mặt nạ cấp dưỡng khí. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала