Anh: Bọn phá hoại làm hư hại 20 tháp phát 5G và phao tin giả

© REUTERS / CARL RECINENhững đối tượng phá hoại ở Anh đã làm hư hại ít nhất 20 tháp 5G
Những đối tượng phá hoại ở Anh đã làm hư hại ít nhất 20 tháp 5G  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Những đối tượng phá hoại ở Anh đã làm hư hại ít nhất 20 tháp 5G, họ phao tin rằng qua những tháp này lây lan coronavirus, như tin đưa của The Guardian.

Các trường hợp gây hại và đốt phá tháp viễn thông bắt đầu xảy ra từ đầu tuần trước. Cụ thể, các vụ phá hoại ghi nhận ở vùng ngoại ô Liverpool và phía đông nước Anh.

Theo nhận xét của The Guardian, do việc ứng dụng chậm chạp mạng 5G ở Anh phần lớn các tòa tháp bị phá đều không được trang bị công nghệ đắt giá. Do thiệt hại cột phát sóng, cả mạng 3G và 4G cũng bị ảnh hưởng. 

Apple Inc logo - Sputnik Việt Nam
Tin truyền thông: Apple có thể lùi thời hạn ra mắt iPhone 5G do coronavirus

Các công ty viễn thông lớn nhất của Anh đã thỉnh cầu khách hàng giúp đỡ nhằm ngăn chặn sự phá hủy mạng.

Phá hoại và tin giả

«Đã xảy ra trường hợp khi bọn phá hoại đốt cháy tháp di động, vi phạm công việc của cơ sở hạ tầng quan trọng và hơn thế nữa còn lan truyền tin giả cho rằng có mối liên hệ giữa mạng 5G và đại dịch COVID-19. Không hề có bằng chứng khoa học nào về liên quan giữa 5G và coronavirus. Đó là sự thật», - bức thư ngỏ nêu lời kêu gọi.
«Làm ơn giúp chúng tôi ngăn chặn điều này. Nếu bạn chứng kiến cuộc tấn công vào các nhân viên của chúng tôi, xin hãy thông báo. Nếu bạn nhận thấy tin giả, xin hãy thông báo. Sự giúp đỡ của bạn có giá trị thực sự», - thông điệp của các công ty nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала