Argentina bắt đầu in mặt nạ 3D bảo hộ

© REUTERS / Nicholas PfosiKhẩu trang y tế.
Khẩu trang y tế. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BUENOS-AIRES (Sputnik) - Đại học quốc gia tại thành phố Matanza (tỉnh Buenos-Aires) trong tình hình dịch bệnh coronavirus bắt đầu in mặt nạ bảo hộ trên máy in 3D, hãng tin khoa học thường thức Argentina thuộc ĐHTH CTyS-UNLaM đưa tin.

Đã in được 720 mặt nạ và cung cấp cho 8 bệnh viện.

“Trong những ngày tới mặt nạ sẽ được cung cấp đến các trung tâm y tế khác. Đã có tất cả 20 trung tâm đề nghị chúng tôi việc này”, trưởng phòng y tế nhà trường Fabiana Lartigue cho biết.

Mỗi chiếc mặt nạ loại này in trong gần một tiếng rưỡi. Trường đã lập ra mạng lưới sản xuất mặt nạ từ các giáo sư và sinh viên có máy in 3D ở nhà.

Tay trong găng tay giữ mặt nạ y tế bảo vệ. - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ phẫu thuật trưởng của Mỹ hướng dẫn video tự làm khẩu trang

Tại thủ đô Buenos Aires của Argentina, nơi ghi nhận số lượng bệnh nhân coronavirus nhiều nhất, đang thiếu mặt nạ à khẩu trang phòng dịch. Tại các hiệu thuốc nhân viên thường phải nói ngay với khách rằng cửa hàng không có khẩu trang và sắp tới cũng sẽ không có mặt hàng này. Bản thân người dân cũng không còn hỏi về nó nữa.

Trong khi đó tại một số tỉnh chính quyền địa phương quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Ở Buenos Aires, biện pháp này mới chỉ là khuyến cáo chứ chưa mang tính bắt buộc. Hiện tại rõ ràng cư dân đành phải tự chế khẩu trang từ những vật liệu thuận tiện như khăn quàng, khăn quấn hoặc áo phông.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Argentina bắt đầu in mặt nạ 3D bảo hộ - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала