Chuyên gia dự báo khi nào dịch coronavirus ở Nga sẽ lên tới đỉnh điểm

© Sputnik / Press service of the Moscow Mayor and Moscow Government / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ.
Bác sĩ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dự kiến đỉnh dịch COVID-19 ở Liên bang Nga sẽ diễn ra trong khoảng 2-3 tuần tới, Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học về Phòng ngừa và Điều trị Lây nhiễm virut Georgy Vikulov nói với Sputnik.
"Hầu hết các chuyên gia cho rằng đỉnh điểm của COVID-19 sẽ được dự kiến ​​trong khoảng 2-3 tuần tới. Điều này xuất phát từ phân tích tình hình ở châu Âu và Hoa Kỳ, với một số tính toán nhất định về sự gia tăng hiện vẫn đang tiếp tục, cũng như tốc độ tăng số lượng ca nhiễm", - ông Vikulov nói.

Thời điểm khống chế dịch

Imagen en color y alta resolución del SARS-CoV-2  - Sputnik Việt Nam
Ở Nga tìm ra phương pháp tiêu diệt coronavirus

Theo chuyên gia trong lĩnh vực lây nhiễm virus, dự kiến ​​tỷ lệ mắc bệnh sẽ giảm xuống trong mùa hè. Theo ông, thời điểm đó sẽ là tháng Tư và tháng Năm.

"Có lẽ ngay cả trong tháng 5 chúng ta cũng sẽ cảm thấy thay đổi tích cực đáng kể. Nhưng không nên thả lỏng và tự tâng bốc, bởi vì sự suy yếu các biện pháp được quan sát thấy ở Nhật Bản và Trung Quốc đã dẫn đến việc không phải đến mùa thu mới xảy ra có làn sóng thứ hai, nhưng đã bắt đầu từ bây giờ. Cụ thể, Nhật Bản áp đặt tình trạng khẩn cấp ở một số quận. Theo đó, tất nhiên Nga phải đi theo kịch bản của chính mình", - chuyên gia lưu ý.

Yếu tố quan trọng

Theo ông Vikulov, công dân Nga từ nước ngoài trở về nước cũng sẽ có tác động rất lớn đến sự lây lan của dịch COVID-19.

Nhân viên y tế trước khi bắt đầu kiểm tra hành khách tại sân bay Sheremetyevo. - Sputnik Việt Nam
Một nguồn tin cho biết về việc thắt chặt kiểm dịch đối với coronavirus ở Nga
"Đó là khoảng tối thiểu 7 000 người vẫn đang chờ đợi chuyến bay khởi hành. Họ sẽ phải cách ly trong 14 ngày tại nhiều bệnh viện khác nhau, không chỉ ở Moskva và St. Petersburg. Theo quyết định của Văn phòng chống dịch và Chính phủ, tất cả du khách từ nước ngoài trở về phải cách ly trong hai tuần và tự cách ly nghiêm ngặt. Theo đó, họ sẽ phải chiếm ít nhất 7 000 giường và đây sẽ là gánh nặng cho hệ thống y tế. Số người nhập viện chưa tính đến công dân từ nước ngoài trở về đang tăng lên mỗi ngày, kể cả ở các khu vực. Khó nói trước điều đó sẽ kéo dài bao lâu", - ông Vikulov nói.

Tình hình COVID-19 ở Nga ngày hôm nay

Trong 24 giờ qua, 1.175 trường hợp nhiễm coronavirus mới ở 56 khu vực đã được xác nhận tại LB Nga - đây là con số cao kỷ lục. Tổng cộng, có 8,672 trường hợp được đăng ký tại Nga cho đến ngày hôm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала