Cư dân Vũ Hán nói về tác dụng của việc tự cách ly trong việc tránh lây nhiễm COVID-19

© AP Photo / Xiong QiVirus coronavirus ở Vũ Hán
Virus coronavirus ở Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vũ Hán (Sputnik) - Một nhân viên trường học tên Zhu, ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi đã trở thành tâm điểm của dịch bệnh coronavirus COVID-19, nói với Sputnik việc tại sao việc cách ly là phương cách hiệu quả tránh gây nhiễm virus.

Vào ngày 8 tháng 4, chính quyền Trung Quốc đã dỡ bỏ hoàn toàn phong tỏa, và cho phép người dân rời khỏi thành phố Vũ Hán, nơi trở thành tâm điểm của dịch bệnh coronavirus, bị cắt đứt với bên ngoài trong 76 ngày.

Người dân Vũ Hán đi phà qua sông Dương Tử. - Sputnik Việt Nam
Dỡ bỏ kiểm dịch - người Vũ Hán sẽ làm gì trước tiên?

Bị cô lập trong 76 ngày

"Việc tự cách ly nên được tuân thủ một cách có ý thức, vì nhà nước không thể theo dõi từng người. Trong thời gian kiểm dịch (tự cô lập), bạn nên chuẩn bị một danh sách các việc, ví dụ như những thứ bạn muốn làm trong nhiều năm qua, nhưng không có thời gian: Nấu ăn, tập thể dục. Nói chung, bạn nên ép mình làm việc, nếu không sẽ phát sinh bê bối từ những gì không đâu", - ông Zhu nói.

Theo ông, tại nhiều vùng Trung Quốc, sau đại dịch, gia tăng số vụ ly hôn, là kết quả không thể tránh khỏi khi mọi người lúc nhàn rỗi bắt đầu nhìn vào mặt tối của vợ hoặc chồng.

Phương pháp cực kỳ hiệu quả

Сhuyên gia quân y tại sân bay Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Tình báo Mỹ đã cảnh báo về coronavirus tại Vũ Hán vào tháng 11

Theo ông Zhu, ông không biết liệu chỉ riêng chính sách tự cách ly có đóng vai trò nào trong cuộc chiến chống lại coronavirus hay không, nhưng theo ý kiến cá nhân ông, "tự cô lập là một phương pháp cực kỳ hiệu quả".

Ông cho biết vợ của đồng nghiệp, do không thể tự cách ly hoàn toàn sau khi phát hiện ra nhiễm virus, đã lây nhiễm cho cả gia đình, nên hàng xóm và nhân viên trong chợ nơi cô ta làm việc cũng bị buộc phải tự cô lập. Zhu lưu ý chính phủ cuối cùng nhận ra dân chúng không tuân thủ hoàn toàn sự tự cô lập, do nhu cầu cần mua sắm hàng hóa thiết yếu, dẫn đến việc tự cách ly không mang lại kết quả cần thiết. Vì vậy chính quyền đào tạo nhân viên và người tình nguyện để đảm bảo điều kiện sống cơ bản cần thiết cho người dân tự cách ly.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала