Nguồn tin kể về việc trang bị “radar bay” A-100 cho Lực lượng không quân vũ trụ Nga

© Ảnh : Press service of RuselectronicsMáy bay phát hiện radar tầm xa A-100 Premier của Nga
Máy bay phát hiện radar tầm xa A-100 Premier của Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng không quân vũ trụ Nga theo kế hoạch sẽ được cung cấp loại máy bay phát hiện tầm xa thế hệ mới A-100 Premier vào năm 2024, nguồn tin của Sputnik trong ngành công nghiệp quốc phòng cho biết.
“Chương trình thử nghiệm đang diễn ra đúng lịch trình, việc cung cấp theo kế hoạch là năm 2024”, nguồn tin nói.

Máy bay A-100 thuộc tổ hợp máy bay kiểm soát và cảnh báo tầm xa đa chức năng (AWACS) thế hệ mới được phát triển theo chương trình thiết kế thử nghiệm Premier, trên cơ sở loại máy bay Il-76MD-90A, là công trình hợp tác của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga.

Đội nhào lộn trên không Dũng sỹ Nga bay trình diễn tại Triển lãm hàng không quốc tế MAKS 2015 - Sputnik Việt Nam
Lực lượng không quân vũ trụ Nga cho biết về phát triển máy bay và trực thăng tiềm năng

A-100 có vòm anten radar độc đáo với thiết bị kỹ thuật vô tuyến chuyên ngành tối tân, cho phép nhanh chóng mở rộng trường định vị vô tuyến theo hướng hoạt động nhất định. Ngoài ra, tổ hợp hàng không này có thể phát hiện và theo dõi các vật thể trên không và các vật thể khác, cũng như hỗ trợ máy bay tiêm kích và các loại máy bay chiến đấu nói chung, thông qua việc chỉ dẫn mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển.

Theo thông báo trước đó của Cục Thông tin và truyền thông đại chúng Bộ Quốc phòng, tổ hợp hàng không đa chức năng A-100 được phát triển do xuất hiện các lớp mục tiêu mới và thế hệ máy bay chiến đấu mới. Khả năng của máy bay này vượt xa các máy bay cùng loại trong và ngoài nước, bao gồm cả máy bay E-3 AWACS của Không quân Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала