Bill Gates dự đoán thời điểm kết thúc đại dịch coronavirus

© Sputnik / Grigoriy Sisoev  / Chuyển đến kho ảnhBill Gates
Bill Gates - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tỷ phú kiêm nhà từ thiện Bill Gates đã dự đoán sự cải thiện trong khắc phục đại dịch coronavirus. Doanh nhân đã nói về điều này trên CNBC.

Kết thúc đại dịch toàn cầu

Khi được hỏi về kết thúc đại dịch COVID-19 toàn cầu, Gates lưu ý rằng để điều này xảy ra, toàn nước Mỹ phải cùng nhau tìm kiếm một loại vắc-xin điều trị và theo dõi kiểm dịch. Theo ông, người dân sẽ có thể trở lại cuộc sống bình thường vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6, nhưng ông không thể biết đại dịch sẽ được ổn định bằng cách nào. Tỷ phú lưu ý rằng rất cần có phương pháp chẩn đoán mới để chống virus:

Bill Gates - Sputnik Việt Nam
Bill Gates chia sẻ cách để cải thiện tình hình với dịch COVID-19
"Các quốc gia châu Á là ví dụ tuyệt vời về phương pháp chống coronavirus được tiến hành ở cấp quốc gia".

Gates nói rằng học sinh và sinh viên Mỹ sẽ không trở lại lớp trước kết thúc năm học, nhưng sẽ có thể tiếp tục học từ mùa thu tới. Ngoài ra, người sáng lập Microsoft giải thích rằng còn sớm để quay lại nhiều thuộc tính cuộc sống bình thường trong điều kiện hiện nay:

"Chúng ta cần thảo luận về loại hoạt động nào mang lại lợi ích cho đông đảo công cộng." Doanh nhân nhận xét về việc nối lại các sự kiện thể thao ở Hoa Kỳ, lưu ý rằng điều đó sẽ có lợi về mặt lợi nhuận, nhưng có hại cho cuộc chiến chống đại dịch.

Gates lưu ý rằng Quỹ của ông đang nghiên cứu một loại vắc-xin có thể được tạo ra trong vòng 18 tháng tới: "Đây sẽ là tác nhân trị liệu với hiệu quả lơn hơn 95% hoặc là một loại thuốc được phân phối rộng rãi." Tỷ phú cũng nói rằng Hoa Kỳ vẫn cần đóng cửa biên giới để chống lây nhiễm một cách hiệu quả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала