Nhà khoa học bác bỏ một trong những quan niệm về con đường lây truyền coronavirus

© REUTERS / Vincent WestMột người đàn ông bên kệ hàng trống rống trong siêu thị ở Tây Ban Nha
Một người đàn ông bên kệ hàng trống rống trong siêu thị ở Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giáo sư Sandza Ilich ở Đại học Ohio, Hoa Kỳ bác bỏ quan niệm rằng coronavirus lây truyền qua ăn uống, tin đăng trên trang MedicalXpress.
“Coronavirus không phải là bệnh đường ruột, bệnh COVID-19 không lây truyền qua đường ăn uống”, nhà khoa học nói. Ông nhấn mạnh rằng các virus không nhân bản trên các bề mặt, để làm điều đó chúng cần một vật chủ sống.

Ông cũng cảnh báo có thể nhiễm coronavirus tại siêu thị. Để tránh điều đó giáo sư khuyên nên giữ quy định giãn cách xã hội 2m và rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Rau quả mua về cũng nên rửa cẩn thận.

Nhân viên khách sạn trong lúc khử trùng ở Vũ Hán, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
WHO đánh giá khả năng lây truyền coronavirus trong không khí

Chuyên gia lưu ý rằng nỗi e ngại lây nhiễm khi đặt hàng thực phẩm làm sẵn và giao hàng từ các cửa hiệu là thừa. Theo ông, hiện tại không có thông tin về các trường hợp lây nhiễm coronavirus thông qua các dịch vụ giao hàng từ các cửa hiệu hoặc quán ăn.

Trước đó, giáo sư tiến sỹ y khoa Dmitry Nikityuk nói rằng những thông tin khẳng định gừng, chanh hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào khác có thể chống lại coronavirus không gì khác hơn là các chiêu quảng cáo tiếp thị.

Theo chuyên gia này, không có một sản phẩm thực phẩm nào bản thân nó có thể bảo vệ khỏi virus.

Đại dịch COVID-19 bao trùm gần như toàn thế giới. Theo WHO, đến nay đã ghi nhận hơn 1,4 triệu người nhiễm coronavirus, hơn 85,5 nghìn ca tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала