Nhà khoa học nêu ra những hậu quả nguy hiểm khi nhiễm coronavirus

© REUTERS / NIAID-IRFTế bào nhiễm coronavirus soi dưới kính hiển vi
Tế bào nhiễm coronavirus soi dưới kính hiển vi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Coronavirus COVID-19, cũng như những virus tương tự, làm cơ chế bảo vệ cơ thể con người yếu đi nghiêm trọng, từ đó có thể gây ra những bệnh lý khác. Nhà virus học Feliks Ershov - Viện sĩ Viện HLKH Nga nói với báo Vechernaya Moskva.

Virus này ức chế hệ thống miễn dịch, vì vậy nên con người có thể mắc thêm loại bệnh được gọi là “bệnh lý soma” (rối loạn chức năng cơ thể). Về tự nhiên, giống như bệnh cúm thông thường, nó làm cơ thể bệnh nhân bị suy yếu và khả năng miễn dịch bị ức chế, trong hoàn cảnh đó bắt đầu xuất hiện tình trạng suy giảm miễn dịch thứ phát, nhà virus học phân tích.

Theo ông, trong tình huống như vậy người cao tuổi thường có nguy cơ nhiều hơn, trong khi người trẻ tuổi và trẻ em do khả năng miễn dịch cao nên ít bị biến chứng hơn.

cấy ghép tim - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học đã phát hiện ra coronavirus ảnh hưởng đến tim như thế nào
“Các dạng biến chứng và bệnh lý khác ở người cao tuổi có thể là đột quỵ và đau tim. Ngoài ra còn có tất cả những căn bệnh kèm theo giống như khi bị cúm - viêm phế quản, viêm màng não v.v., giáo sư lưu ý.

Ông Ershov nói thêm rằng nguyên nhân chính gây tử vong không phải là COVID-19, mà lại là các biến chứng thứ phát của nó.

Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố sự bùng phát coronavirus là đại dịch toàn cầu. Theo số liệu mới nhất của WHO, hơn 1,4 triệu trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận trên thế giới, hơn 85 nghìn người đã chết trong đại dịch này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала