NI nêu tên vũ khí lợi hại nhất của Nga

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhHệ thống "Tochka"
Hệ thống Tochka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Tạp chí Mỹ The National Interest nêu danh hệ thống tên lửa mặt đất di động là đặc điểm chính yếu của lực lượng vũ trang Nga.

Vũ khí nguy hiểm nhất của Nga

"Nga vẫn là cường quốc hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo tất cả các loại tên lửa và lực lượng tên lửa chiến lược của Nga tạo thành một yếu tố quan trọng trong chiến lược quân sự của Moskva... bắt đầu từ việc chặn truy cập / chặn phong tỏa khu vực trong các cuộc xung đột cục bộ và kết thúc bằng việc  vận chuyển vũ khí hạt nhân chiến lược cho các mục tiêu nằm trên các lục địa khác", - NI nhắc nhở .

Ví dụ, tác giả nhấn mạnh rằng các hệ thống tên lửa cũng được đặt tại tỉnh Kaliningrad, nhờ đó Nga "có thể chặn một phần Biển Baltic".

Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M phóng tên lửa tại thao trường Kapustin Yar ở vùng Astrakhan - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nhận định NATO không có gì để đối phó với tổ hợp Iskander của Nga

Ấn phẩm nói rằng Nga có một số phiên bản của tên lửa «Tochka». Hệ thống tên lửa được thiết kế và đưa vào biên chế vũ trang vào năm 1975. Nó mang lại sự linh hoạt cao trong việc sử dụng lực lượng, phương tiện và chiến thuật. Ngoài ra, tên lửa có thể được trang bị đầu đạn chống tăng, chống radar và chống bộ binh, cũng như đầu đạn để  phá hỏng đường băng.

"Ngoài ra còn có đầu đạn hạt nhân đặc biệt với công suất mười hoặc một trăm kiloton", - theo lời của Larson, quan sát viên của IN.

Để thay thế «Tochka», như ghi nhận của NI, là tên lửa «Iskander», có tầm bắn xa hơn và đầu đạn mạnh hơn. Để điều khiển tên lửa vào mục tiêu, «Iskander» sử dụng hệ thống GLONASS, cũng như hệ thống quán tính và radar để theo dõi địa hình.

"Đây là một tên lửa rất chính xác, lỗi tròn có thể xảy ra là từ năm đến mười mét", - Larson nhấn mạnh.

Mái của bệ phóng được bọc thép - điều này cho phép bảo vệ tên lửa tốt hơn.

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhTên lửa hành trình P-800 Onyx
NI nêu tên vũ khí lợi hại nhất của Nga - Sputnik Việt Nam
Tên lửa hành trình P-800 Onyx

Quan sát viên cũng nhắc tới gia đình tên lửa siêu thanh "Yakhont "(Onyx), có một số lựa chọn căn cứ:  Nó có thể phóng từ đất liền, trên biển, trên không hay từ tàu ngầm . Cần lưu ý rằng tên lửa mặt đất được xuất khẩu sang Indonesia và Việt Nam. Ngoài ra, Nga và Ấn Độ đã  chế tạo tên lửa BraMos, theo Larson, tương tự như phiên bản giám định "Yakhont".

Mặc dù thực tế là một số tên lửa và hệ thống mà Nga thừa hưởng từ Liên Xô đã hơi lỗi thời, nhưng theo nhà quan sát, chúng có thể được sử dụng để chặn Biển Baltic trong trường hợp xảy ra xung đột ở châu Âu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала