Bộ Y tế công bố thêm một ca nhiễm Covid-19, là mẹ của bệnh nhân thứ 257

© Ảnh : An Đăng - TTXVNCác y bác sĩ luôn tận tình hỏi thăm, động viên và chăm sóc những công dân của Trung Quốc tại khu cách ly của bệnh viện Việt Tiệp.
Các y bác sĩ luôn tận tình hỏi thăm, động viên và chăm sóc những công dân của Trung Quốc tại khu cách ly của bệnh viện Việt Tiệp.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều 11/4, Bộ Y tế ghi nhận thêm một ca dương tính với Covid-19, là mẹ của bệnh nhân thứ 257.

Thêm ca nhiễm Covid-19 tại ổ dịch Hạ Lôi

Theo Bản tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Bộ Y tế), tính đến 18h ngày 11/4, Việt Nam ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19.

Nhân viên y tế Bệnh viện điều trị COVID-19 diễn tập tình huống tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 từ các bệnh viện khác chuyển đến. - Sputnik Việt Nam
Bkav tham gia sản xuất máy thở hỗ trợ điều trị Covid-19

Bệnh nhân 258 là nữ, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, Hà Nội. Được biết, bệnh nhân là mẹ của ca bệnh 257, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết luận dương tính với Covid-19 vào ngày 11/4.

Huyện Mê Linh đến nay đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó ca bệnh 243 được phát hiện đầu tiên. Bệnh nhân này có tiền sử từng đến Bệnh viện Bạch Mai, đi lại nhiều giữa Hà Nội, Mê Linh và đưa người nhà đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám.

Hiện nay, Hà Nội đã tiến hành khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 2.711 hộ gia đình (11.077 người), lấy 270 mẫu xét nghiệm những người có tiếp xúc gần.

Bệnh viện Bạch Mai được gỡ lệnh phong tỏa từ ngày 12/4

Liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, vào 0h ngày 12/4 bệnh viện này sẽ được dỡ bỏ phong toả. Sau 14 ngày cách ly, Bệnh viện Bạch Mai đã đáp ứng đủ yêu cầu cách ly phòng dịch của Bộ Y tế.

Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường.

Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế tại Quyết định số 963/QĐ-BYT ngày 18/3/2020 và Chỉ thị 06/CT-BYT ngày 28/3/2020, về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế.

Sĩ quan Cảnh sát Việt Nam đeo khẩu trang - Sputnik Việt Nam
Cuộc chiến đấu của Việt Nam chống coronavirus đã thành kiểu mẫu

Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyễn Phong cho biết, tối 9/4, 397 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã được về nhà, tiếp tục cách ly theo dõi sức khoẻ theo đúng quy định. Trong số họ, 25 người tình nguyện ở lại bệnh viện để tham gia chống dịch Covid-19.

Theo GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện được dỡ bỏ cách ly nhưng vẫn giữ hoạt động như hiện nay. Theo đó, bệnh nhân chưa nhận điều trị ngoại trú, tái khám mà chỉ điều trị nội trú và cấp cứu các trường hợp nặng tuyến dưới chuyển lên.

Dự kiến từ đầu tháng 5, bệnh viện sẽ trở lại hoạt động khám chữ bệnh bình thường.

Theo ông Tuấn, trong 2 tuần cuối tháng 4, bệnh viện sẽ tập chung đẩy mạnh công tác phòng chống, chống lây chéo trong bệnh nhân, trong bệnh viện, đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế và người dân đến khám. Bệnh viện cũng sẽ rà soát, nâng cấp, đầu tư thêm hệ thống khử khuẩn tay, bố trí ghế chờ, khu phòng khám với khoảng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Bộ Y tế công bố thêm một ca nhiễm Covid-19, là mẹ của bệnh nhân thứ 257 - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала