Hoa Kỳ có thể trừng phạt các quốc gia không đón nhận công dân về nước

© AP Photo / Andrew HarnikDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm thứ Sáu, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký sắc lệnh, theo đó có thể áp dụng biện pháp trừng phạt về visa-thị thực đối với các quốc gia ngăn cản hoặc trì hoãn việc hồi hương của công dân nước đó trong cảnh đại dịch coronavirus, - theo tài liệu do cơ quan báo chí của Nhà Trắng tán phát.

Sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump

Các biện pháp trừng phạt có thể áp đặt đối với «các quốc gia từ chối hoặc trì hoãn một cách vô lý việc tiếp nhận các công dân, hoặc người xuất thân là cư dân của họ trở về nước từ Hoa Kỳ trong cảnh tiếp diễn đại dịch do SARS-CoV-2», - tài liệu nêu rõ.

Một người đàn ông tại trạm xe buýt ở Qom, Iran - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cho phép viện trợ nhân đạo cho Iran

Sắc lệnh quy nhận rằng thông tin liên quan về những vi phạm như vậy cần được báo cáo cho Bộ trưởng Nội an Quốc gia Hoa Kỳ. Về phần mình, trong vòng 7 ngày người đứng đầu Bộ Ngoại giao phải quyết định áp đặt hạn chế trong quan hệ với các nước ở diện kể trên.

Trước hết, chuyện ở đây nói đến hạn chế visa-thị thực, - như ghi chú trong tài liệu.

Theo dữ liệu của ĐHTH Hopkins, số lượng các trường hợp nhiễm bệnh do coronavirus tại Hoa Kỳ vào thời điểm này là 499.252 người. Có 28.790 người đã hồi phục.

Ngày 11 tháng 3 Tổ chức Y tế Thế giới công bố tình trạng bùng phát bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do chủng coronavirus mới COVID-19 là đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, trên thế giới ghi nhận hơn 1,5 triệu trường hợp nhiễm bệnh, hơn 92.700  người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала