Các bác sĩ cho biết rượu ảnh hưởng đến cơ thể những người trên 40 tuổi như thế nào

© Flickr / Don LaVangeBia
Bia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các bác sĩ đã nói chuyện với The Guardian về việc lạm dụng rượu ảnh hưởng như thế nào đến những người trên 40 tuổi.

Giáo sư danh dự của Đại học College London kiêm bác sĩ trưởng của tổ chức từ thiện Drinkkn Paul Wallace nói rằng rượu ảnh hưởng đến hầu hết tất cả các hệ thống trong cơ thể. Đặc biệt, rượu thâm nhập vào ba-ri-e máu não để vào não, nơi nó hoạt động như một chất gây trầm cảm. Tại thời điểm uống rượu người ta cảm thấy hưng phấn, tuy nhiên, rượu có tác dụng làm suy giảm khả năng phán đoán, suy nghĩ logic, lập kế hoạch và tự kiểm soát.

Rượu. - Sputnik Việt Nam
Người cha nghiện rượu ảnh hưởng thế nào đến đưa trẻ khi thụ thai

Hiệu ứng lâu dài

"Theo thời gian, việc uống rượu thường xuyên tăng xu hướng gây ra vấn đề tâm trạng, tăng lo lắng bất an và trầm cảm", - bác sĩ nói.

Bác sĩ da liễu và phát ngôn viên của Quỹ British Skin Foundation, Giáo sư Nick Lowe giải thích rằng tiếp tục uống rượu có thể gây đỏ da mãn tính do giãn mạch máu. Ngoài ra, rượu có thể gây căng thẳng và lo lắng, dẫn đến việc hormone androgen trong cơ thể kích thích mụn trứng cá xuất hiện. Da mất độ ẩm và thiếu chất lỏng trong cơ thể có thể gây bong tróc da hoặc sưng bọng mắt. Nếu thích rượu hoặc bia, việc sử dụng đường có thể gây hại cho DNA và collagen trong da - điều này dẫn đến việc lão hóa nhanh chóng.

Các vấn đề lớn

Một cô gái đọc thông tin liên quan đến não người trên máy tính bảng - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học cho biết về ảnh hưởng của rượu và thuốc lá đối với não

Những người hàng ngày uống rượu gấp đôi lượng cho phép thì nguy cơ đột quỵ cũng tăng gấp đôi, ông Wallace cảnh báo. Ngoài ra, lạm dụng rượu dẫn đến tăng huyết áp.

Phó bác sĩ trưởng của Quỹ British Heart Foundation, ông Mike Napton cảnh báo rằng tiêu thụ rượu quá mức ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng bơm máu của tim. Điều này làm tăng nguy cơ suy tim.

Gan cũng bị ảnh hưởng của việc lạm dụng rượu, bác sĩ gan Debbie Shawcross tại Bệnh viện Đại học Hoàng gia London cảnh báo. Bác sĩ trưởng Jillian Lockwood của Midland Fertility lưu ý rằng lạm dụng rượu có thể dẫn đến giảm mức độ testosterone ở nam giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала