Truyền thông: Assange thành cha của hai đứa trẻ khi trốn ở London

© AP Photo / Kirsty WigglesworthJulian Assange
Julian Assange - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Cô Stella Morris - vợ chưa cưới của người sáng lập WikiLeaks đã kêu gọi tòa án thả Julian Assange ra khỏi nhà tù vì lý do sức khỏe và nói rằng vợ chồng họ có hai con trong khi Assange cư trú ở Đại sứ quán Ecuador tại London, báo Anh đưa tin.

Theo truyền thông, Stella Morris đã đính hôn với người sáng lập WikiLeaks từ năm 2017 và đang nuôi hai đứa con trai của họ: Gabriel 2 tuổi và Max 1 tuổi.

Julian Assange. - Sputnik Việt Nam
Luật sư yêu cầu cho Assange được tại ngoại do đại dịch

Stella Morris cho rằng cuộc sống của Julian Assange đang gặp nguy hiểm. Trong nhà tù nơi anh ta bị giam giữ đã ghi nhận các trường hợp nhiễm coronavirus, một tù nhân đã chết vì căn bệnh này. Assange bị biệt giam 23 giờ một ngày, tất cả các chuyến thăm anh ta đều bị ngừng lại.

“Sức khỏe thể chất kém của Julian khiến anh ấy gặp nguy hiểm rất nghiêm trọng, như nhiều người dễ bị tổn thương khác, nên tôi không nghĩ rằng anh ấy có thể sống sót sau coronavirus”, – Stella Morris tuyên bố.

Trước đó, tòa án đã từ chối thả Assange ra khỏi nhà tù vì lý do sức khỏe và vì nguy cơ nhiễm coronavirus, vì anh ta đã vi phạm các điều khoản thả có điều kiện và lẩn trốn công lý.

Vụ Assange

 Julian Assange - Sputnik Việt Nam
Thân mẫu của ông Julian Assange cảm ơn Ruptly vì sự công bình

Julian Assange bị cáo buộc phạm tội quấy rối tình dục và hiếp dâm ở Thụy Điển năm 2010, đã ẩn trốn trong tòa nhà Đại sứ quán Ecuador ở London kể từ tháng 6 năm 2012 vì sợ bị dẫn độ từ quốc gia Scandinavi. Buổi sáng ngày 11 tháng 4 năm 2019, ông này bị bắt giữ theo yêu cầu của Hoa Kỳ. Tòa án London phán quyết thấy Assange  có tội vi phạm các điều kiện bảo lãnh và kết án 11 tháng tù giam.

Phiên điều trần về vấn đề dẫn độ bắt đầu hôm 2 tháng Năm. Chính quyền Hoa Kỳ  thông báo hồi cuối tháng 5 rằng họ đã đưa ra những cáo buộc mới với Assange  trong 17 mục vi phạm luật về gián điệp và tiết lộ thông tin mật. Trước đây, ông này  bị buộc tội theo một mục là âm mưu bẻ khóa máy tính. Nếu bị trao cho Hoa Kỳ, Assange sẽ phải đối mặt với án tù dài hạn. Tòa án Anh sẽ xem xét việc dẫn độ người sáng lập Wikileaks Julian Assange sang Mỹ vào đầu năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала