Ông Trump chỉ trích NYT vì bài viết về nguồn gốc châu Âu của COVID-19

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ném những lời chỉ trích «sấm sét» nhắm vào tờ The New York Times vì một bài viết trên báo này nói về nguồn gốc châu Âu của chủng coronavirus mới ở New York.

Ông Trump mắng NYT

Tổng thống Hoa Kỳ nêu ý kiến cho ​​rằng sở dĩ bài viết như vậy xuất hiện trên trang The New York Times chỉ bởi Ban biên tập báo này cố gắng quay lại Trung Quốc.

Vi rút coronavirus ở Croatia - Sputnik Việt Nam
Đại dịch hiển lộ điểm yếu chính của các nước phương Tây
«The New York Times thảm hại nhận được cái gì từ việc này? Có nguồn tin xác thực nào không? Gần đây, họ đã bị xua ra khỏi Trung Quốc như những con chó, và rõ ràng là bây giờ họ muốn quay lại đó», - Trump viết trên Twitter.

Vào ngày 17 tháng 3, Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa rút trước hạn giấy phép công nhận hành nghề với các phóng viên của hàng loạt báo chí Mỹ, trong đó có tờ The New York Times. Bằng cách như vậy, Bắc Kinh đáp trả việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đặt giới hạn về số lượng nhân viên truyền thông Nhà nước Trung Quốc tại các văn phòng tại Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên Trump thể hiện thái độ «ghét bỏ» với tờ báo này. Chẳng hạn, vào ngày 9 tháng 3, Tổng thống Hoa Kỳ đã gọi tờ The New York Times  là «sự ô nhục báo chí» vì đã tán phát những thông tin xuyên tạc về ông.

Theo dữ liệu của Worldometer, vào ngày 13 tháng 4, trên thế giới ghi nhận hơn 1,8 triệu trường hợp mắc bệnh coronavirus, hơn 114 nghìn người tử vong, hơn 423 nghìn người được xuất viện. Số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng coronavirus mới ở Hoa Kỳ đã vượt quá 560 nghìn người, 22 nghìn người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала