Bloomberg kể về “sự nhượng bộ” của Nga trong thỏa thuận dầu mỏ

© REUTERS / Sergei Karpukhin/File PhotoRosneft khai thác dầu mỏ
Rosneft khai thác dầu mỏ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Do đại dịch coronavirus nên Nga đành phải “nhượng bộ” về thỏa thuận dầu mỏ, hãng thông tấn Bloomberg dẫn nguồn đưa tin.

Nguồn tin giấu tên của hãng nói rằng thỏa thuận mới của nhóm OPEC+ là sự thỏa hiệp để khắc phục khủng hoảng, trong đó có vẻ như Moskva buộc phải thỏa thuận theo những điều kiện không thuận lợi.

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng thỏa thuận này giúp duy trì được diễn biến giá cả ít nhiều ổn định, nhờ đó có thể tránh được tình trạng hỗn loạn trên thị trường dầu mỏ. Người phát ngôn Điện Kremlin lưu ý rằng thỏa thuận cho thấy khả năng đạt được sự đồng thuận của các nước sản xuất dầu, và kết quả thỏa thuận có lợi cho cả Nga và Mỹ. Theo Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak, ông Putin đóng vai trò quyết định trong việc đạt được thỏa thuận.

OPEC - Sputnik Việt Nam
OPEC+ ghi nhận tác động từ quan hệ Mỹ-Trung với thị trường dầu mỏ

Trước đó Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã cảm ơn nhà lãnh đạo Nga, cũng như Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud về sự hợp tác để ổn định tình hình trên thị trường năng lượng thế giới.

Thỏa thuận OPEC+

Hôm qua, các nước tham gia OPEC+ cuối cùng đã đồng ý ký kết một thỏa thuận mới, theo đó mức giảm sản lượng khai thác dầu trong tháng 5 và tháng 6 sẽ là 9,7 triệu thùng mỗi ngày, trong tương lai khối lượng này sẽ giảm xuống còn 7,7 triệu thùng/ngày.

Các cuộc đàm phán kéo dài gần năm ngày do lập trường của Mexico, nước này đã từ chối giảm sản lượng ở mức 400 nghìn thùng/ngày. Kết quả là Mexico cam kết giảm sản lượng 100 nghìn thùng, phần 300 nghìn thùng/ngày còn lại sẽ do Hoa Kỳ đảm nhiệm.

Như ông Novak đã nói trước đây, trong khuôn khổ thỏa thuận mới, Nga sẽ giảm sản lượng khai thác dầu 2,5 triệu thùng mỗi ngày so với mức 9,7 triệu thùng các bên đã thỏa thuận cho tháng 5-6.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала