Chuyên gia giải thích tại sao một chủng coronavirus từ Hoa Kỳ được nhập vào Nga

© Sputnik / Evgeny EpachintsevXét nghiệm coronavirus
Xét nghiệm coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Chủng vi rút 2019-nCoV được đưa từ Hoa Kỳ đến Nga trong khuôn khổ trao đổi khoa học tiêu chuẩn, nó có thể được sử dụng để so sánh với chủng vi rút được tìm thấy ở Liên bang Nga. Điều này đã bác sĩ quân y, trung tá Cơ quan y tế dự phòng Alexei Vodovozov nói với Sputnik.

Hải quan thành phố Tomsk trước đó báo cáo rằng một chủng coronavirus đã được nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Các chủng cụ thể từ các quốc gia cụ thể

Hệ thống xét nghiệm coronavirus - Sputnik Việt Nam
Nga cung cấp cho 13 nước những bộ kit xét nghiệm phát hiện coronavirus
«Chủng virut đã được đưa đến “Vektor” (Trung tâm khoa học nhà nước về virus học và công nghệ sinh học Vektor, tỉnh Novosibirsk) hoặc đến Viện nghiên cứu dịch cúm mang tên Smorodintsev (St. Petersburg). Nhiều khả năng trong khuôn khổ trao đổi truyền thống. Tất cả các quốc gia trao đổi để so sánh - những gì chúng ta có, những gì họ đang có, thay đổi - không thay đổi, đó là quy trình làm việc thông thường», - ông Vodovozov nói.

Ông cũng giải thích rằng các nhà khoa học không thể chỉ làm việc với dữ liệu khoa học được công bố, mà trong đại dịch thường có thể tiếp cận rộng rãi.

«Virus sống không được công bố. Ví dụ, nhận được kháng thể tương tự để đáp ứng với công bố sẽ không có. Và để tìm hiểu xem liệu nó có đột biến hay không- chỉ có thể với mẫu của một chủng cụ thể từ một quốc gia cụ thể hoặc thậm chí là một khu vực của một quốc gia», chuyên gia nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала