Giới lãnh đạo EAEU kêu gọi chấm dứt chiến tranh và trừng phạt đơn phương trong bối cảnh đại dịch COVID

© Sputnik / Aleksei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia cuộc họp của các nhà lãnh đạo EAEU
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia cuộc họp của các nhà lãnh đạo EAEU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo các quốc gia thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU), trong bối cảnh lây lan của coronavirus, đã kêu gọi tất cả các quốc gia chấm dứt xung đột vũ trang, chiến tranh thương mại và trừng phạt đơn phương, điều này được nêu trong tuyên bố chung của họ liên quan đến đại dịch COVID-19.

Lời kêu gọi của EAEU

«Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia duy trì hợp tác quốc tế, xây dựng lòng tin, chấm dứt xung đột vũ trang, chiến tranh thương mại, trừng phạt tài chính và kinh tế đơn phương, tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp quốc tế», - đó là nội dung thông cáo của các thành viên Hội đồng kinh tế Á-Âu.

Các nhà lãnh đạo của các nước EAEU cũng ủng hộ việc duy trì nguyên tắc tự do vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh đại dịch coronavirus, bao gồm cả thiết bị y tế và thuốc. 

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham - Sputnik Việt Nam
Người Mỹ đề xuất trừng phạt Trung Quốc vì coronavirus

Tác động tiêu cực đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống

Trong cuộc họp của các nhà lãnh đạo EAEU, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng đại dịch coronavirus có tác động tiêu cực đến tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống trên toàn thế giới.

"Đại dịch coronavirus thực sự có tác động tiêu cực đến tất cả các  mặt của cuộc sống và trên thực tế trên toàn thế giới: đối với nền kinh tế, lĩnh vực xã hội. Sự di chuyển của dân số đã giảm, thương mại hàng hóa và dịch vụ gặp khó khăn, thị trường tài chính toàn cầu chịu sự biến động ... và cả thị trường nguyên liệu rất quan trọng đối với chúng ta", - ông Putin nói.

Tổng thống cũng lưu ý rằng vẫn chưa đến đỉnh điểm tỷ lệ mắc bệnh coronavirus ở Liên bang Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала