IMF dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2021

© AP Photo / Jose Luis MaganaIMF
IMF - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nền kinh tế thế giới sẽ tăng 5,8% trong năm 2021, nhưng sẽ giảm 3% trong năm 2020 này do đại dịch coronavirus. Điều này được nêu trong báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố vào ngày 14 tháng 4.

Sự sụt giảm mạnh

Tài liệu lưu ý rằng nền kinh tế sẽ sụt giảm rất mạnh và tình hình sẽ tồi tệ hơn nhiều so với cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009. Quỹ tiền tệ Quốc tế chỉ ra rằng cuộc khủng hoảng sắp xảy ra sẽ ở quy mô chưa từng có.

Bank of America - Sputnik Việt Nam
Cuộc rơi tự do kỷ lục: Kinh tế Hoa Kỳ sụp đổ 40%

"Dựa trên giả định rằng đại dịch sẽ kết thúc vào nửa cuối năm 2020 và các biện pháp mà các nước trên thế giới áp dụng sẽ có hiệu quả trong việc ngăn chặn tình trạng phá sản hàng loạt của của các công ty, thất nghiệp kéo dài và các vấn đề tài chính toàn cầu, chúng tôi dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu là 5,8% vào năm 2021", - trích nội dung báo cáo.

Thiệt hại lớn

Theo ước tính, tổng thiệt hại của GDP thế giới năm 2020 và 2021 có thể lên tới khoảng 9 nghìn tỷ đô la - con số này nhiều hơn hai nền kinh tế của Nhật Bản và Đức cộng lại.

Đầu tháng 4, lần đầu tiên trong lịch sử IMF ghi nhận sự ngưng lại gần như hoàn toàn của nền kinh tế toàn cầu. Quỹ dự đoán rằng sẽ xảy ra một cuộc suy thoái dài và sâu trong nền kinh tế,  gây ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала