Một nữ công dân Ý bị phạt vì tội cho rùa đi dạo

© Fotolia / Fausto2005con rùa
con rùa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Các hiến binh Ý đã phạt một cư dân 60 tuổi của Rome vì bà này vi phạm chế độ kiểm dịch khi cho rùa đi dạo, truyền thông địa phương đưa tin.

"Rùa không phải là chó"

Khác với câu chuyện gần đây ở miền nam nước Pháp, nơi một người dân địa phương đã đeo xích cổ cho mèo rồi cho nó đi dạo ngoài đường, người phụ nữ Ý chỉ đơn giản là mang con rùa ra đường rồi đi bên cạnh nó.

Trên một con đường nằm ở phía đông thành phố, lực lượng hiến binh đã nhìn thấy "cặp đôi" và dừng lại hỏi han. Sau khi nghe người phụ nữ giải thích, các nhân viên thực thi pháp luật quyết định rằng cho rùa đi dạo không phải là việc bắt buộc phải làm. Như tờ báo Il Corriere della Sera lưu ý,"rùa không phải là chó". Chủ sở hữu của con rùa đã bị phạt và buộc phải bế rùa về nhà. 

Con chó - Sputnik Việt Nam
Ở Moskva bắt đầu cho thuê thú cưng đi dạo trong thời gian cách ly

Tuần trước, cảnh sát Rome đã phạt một người dân địa phương khác vì vi phạm kiểm dịch tương tự: cô tuyên bố rằng cô đã đi tìm cà rốt cho con thỏ của mình.

Các biện pháp kiểm dịch tại Ý

Kể từ ngày 10 tháng 3, các biện pháp kiểm dịch đã được áp dụng trên khắp nước Ý, bao gồm lệnh cấm người dân đi lại trong khu dân cư mình đang sống, cũng như sang các khu khác, trừ khi có nhu cầu đặc biệt. Những ai vi phạm quy định này sẽ bị phạt tới 3 nghìn euro (76,5 triệu VNĐ). Kể từ ngày 12 tháng 3, Ý cấm bất kỳ hoạt động thương mại nào, tất cả các cửa hàng bán lẻ, bao gồm quán bar và nhà hàng, đã đóng cửa, chỉ có các cửa hàng tạp hóa và siêu thị, cũng như các hiệu thuốc và quầy bán báo được tiếp tục hoạt động. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала