Ông Macron thừa nhận Pháp đã không sẵn sàng trước dịch bệnh coronavirus

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhEmmanuel Macron
Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Pháp chưa hoàn toàn sẵn sàng trước dịch bệnh coronavirus, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói hôm thứ Hai trong thông điệp phát trên truyền hình gửi dân chúng nước này.
“Chúng ta đã sẵn sàng trước cuộc khủng hoảng này hay chưa? Rõ ràng là chưa đủ sẵn sàng. Ở Pháp, cũng như những nơi khác, chúng ta phải khẩn trương đưa ra những quyết định khó khăn, dựa trên nguồn thông tin không đầy đủ, đôi khi thay đổi, luôn luôn phải thích nghi, bởi vì virus này chưa từng được biết đến”, ông Macron nói.

Ông lưu ý rằng không thể tránh được những lúc gián đoạn, chậm trễ và thiếu sót, đặc biệt, theo ông, trong việc thiếu khẩu trang, găng tay và chất khử trùng.

Người phụ nữ trong khẩu trang trên nền cảnh tháp Eiffel - Sputnik Việt Nam
Nước Pháp và dịch bệnh: Coronavirus làm tiểu thuyết Camus và mì ống «cháy hàng»

Trong tình hình dịch bệnh coronavirus lây lan nhanh chóng, chính phủ Pháp đã quyết định đóng cửa các quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim và các cửa hàng phi thực phẩm ở nước này. Kể từ ngày 17 tháng 3 Pháp áp dụng những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc đi lại của người dân, biên giới bên ngoài của EU và biên giới giữa các nước trong khu vực Schengen đã bị đóng cửa.

Theo số liệu hôm thứ Hai, tại Pháp xác định hơn 133,7 nghìn trường hợp nhiễm coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала