"Cáo buộc thường trực". Vì sao Lầu Năm Góc không ưa Sputnik và RT?

© Sputnik / Evgeniya Novozhenina / Chuyển đến kho ảnhSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại sứ quán Nga tại Washington đã phản hồi cáo buộc của Lầu Năm Góc chống RT và Sputnik. Như nhà phân tích chính trị Vladimir Shapovalov đã lưu ý trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, bất luận điều gì, chính sách của Mỹ đối với truyền thông Nga không hề thay đổi.

Cáo buộc của Lầu Năm Góc chống Sputnik và RT là cực kỳ vô lý, Đại sứ quán Nga tại Washington tuyên bố khi bình luận về cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đề cập đến "thông tin sai lệch của Nga" về COVID-19.

"Chúng tôi kêu gọi Bộ quốc phòng Mỹ tập trung mọi nỗ lực vào cuộc chiến chống lây nhiễm coronavirus. Trước hết là trong hàng ngũ của họ... Thật vô lý khi đổ lỗi cho Sputnik và RT vì điều gì đó", bình luận của Đại sứ quán Nga cho biết.

Đại sứ quán Nga lưu ý rằng nếu quân nhân Mỹ "không rửa tay thì chắc chắn đó không phải là lỗi của truyền thông Nga".

"Các nhà báo làm công việc của họ - thông báo cho độc giả về những gì đang xảy ra. Nhưng sự tấn công của Lầu Năm Góc có thể được coi là yếu tố ảnh hưởng đến sự an toàn của báo chí Nga ở Mỹ. Các tổ chức nhân quyền nên chú ý đến điều này", tuyên bố nêu rõ.

Các nhà ngoại giao Nga lưu ý rằng Nga và Hoa Kỳ thường xuyên trao đổi thông tin về đại dịch ở cấp cao nhất. 

Nga đã gửi viện trợ nhân đạo đến Hoa Kỳ liên quan đến coronavirus - Sputnik Việt Nam
Nhà phân tích chính trị: Mỹ sẽ cáo buộc Nga "trợ giúp không đủ"

"Không ai quan tâm đến sự leo thang tình huống vốn đã khó khăn. Trong những điều kiện như vậy, tâm trạng bài Nga hung dữ vẫn tiếp tục trên các phương tiện truyền thông hàng đầu của Hoa Kỹ, thường xuyên đưa ​​ra các thông tin sai lệch từ các cuộc họp báo tương tự của Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao. Sự vô trách nhiệm như vậy rất đáng tiếc và khó chịu” -  các nhà ngoại giao Nga cho biết.

Hoa Kỳ không thay đổi chính sách của mình ngay cả trong điều kiện khủng hoảng, nhà khoa học chính trị Vladimir Shapovalov, phó giám đốc Viện Lịch sử và Chính trị của Đại học Sư phạm Quốc gia Moskva cho biết khi trả lời phỏng vấn Sputnik:

Đại sứ Hoa Kỳ tại Vương quốc Anh Woody Johnson - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc che giấu dữ liệu về coronavirus
"Đây là chính sách tiêu chuẩn của Hoa Kỳ nhằm mục đích tiến hành chiến tranh thông tin với Nga. Trong nhiều năm nay, Hoa Kỳ cáo buộc chúng ta về các cuộc tấn công thông tin, can thiệp vào công việc nội bộ của họ. Đó là sự cáo buộc thường trực và là một phần của chính sách tuyên truyền của họ. Cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất hiện nay không làm cho nước Mỹ thay đổi chính sách của mình. Rõ ràng là trong tình huống này, họ cần tìm kiếm một kẻ thù bên ngoài. Tổng thống Donald Trump đã tìm thấy kẻ thù đó ở Trung Quốc, nên ông ta cáo buộc Trung Quốc tạo ra coronavirus. Bây giờ ông ta bổ sung thêm nước Nga vào hình ảnh đó, cáo buộc Nga dường như đưa tin sai lệch cho cộng đồng thế giới về những gì đang xảy ra ở Mỹ vì coronavirus. Mặc dù quá rõ ràng là không hề có thông tin sai lệch nào. Chỉ có những con số mà bất kỳ người không thiên vị nào cũng có thể thấy. Những con số đó chứng minh rằng thảm họa nhân đạo thực sự đang diễn ra ở Mỹ” – ông Vladimir Shapovalov nói.

Theo Đại học Johns Hopkins, tại Hoa Kỳ đã xác nhận khoảng 582 000 ca nhiễm coronavirus, 23 604 người đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала