Bill Gates coi việc cắt giảm tài trợ của WHO là nguy hiểm

© AP Photo / Ted S. WarrenBill Gates.
Bill Gates. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc chấm dứt tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là nguy hiểm, thế giới cần WHO làm việc hơn bao giờ hết, doanh nhân Mỹ, người sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates cho biết.

Thế giới cần WHO

Hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington ngừng tài trợ cho WHO, vì theo ông, Tổ chức này đã không cung cấp thông tin về coronavirus một cách kịp thời và cũng không mang lại sự thật cho cộng đồng thế giới.

Bill Gates - Sputnik Việt Nam
Bill Gates dự đoán thời điểm kết thúc đại dịch coronavirus
"Việc chấm dứt tài trợ cho WHO trong cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu rất nguy hiểm. Hoạt động của họ đã làm chậm sự lây lan của COVID-19, nếu bị ngừng hoạt động, không có tổ chức nào khác có thể thay thế được. Thế giới cần đến WHO hơn bao giờ hết." - Gates viết trên trang Twitter cá nhân.

Quỹ Bill và Melinda Gates là nhà tài trợ lớn thứ hai cho WHO, đã cung cấp 9,76% ngân sách cho tổ chức trong năm 2018-2019.

Ngày 11 tháng 3 Tổ chức Y tế Thế giới thông báo về sự bùng phát chủng coronavirus mới COVID-19 đã thành đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, hơn 1,84 triệu trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận trên thế giới, hơn 117 nghìn người đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала