Chuyên gia giải thích sự nguy hiểm của người nhiễm coronavirus không có triệu chứng

© Sputnik / Maxim BlinovKhách du lịch trong mặt nạ bảo vệ trên Quảng trường Đỏ. Matxcơva
Khách du lịch trong mặt nạ bảo vệ trên Quảng trường Đỏ. Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người nhiễm coronavirus mà không có biểu hiện triệu chứng có thể lây bệnh cho những người khác, hiện nay đây là vấn đề chính liên quan đến tình trạng bệnh dịch lây lan, giáo sư Sergey Avdeev, trưởng khoa bệnh phổi thuộc Đại học Sechenovsky nhận định.
"Người bị nhiễm coronavirus không triệu chứng chắc chắn có thể lây nhiễm cho người khác. Hiện nay đây là vấn đề chính", giáo sư Avdeev nói với Sputnik.

Ông lưu ý rằng tình trạng mắc bệnh không triệu chứng thường thấy ở những người trẻ khỏe và mạnh mẽ hơn. Hiện nay đã xác định người cao tuổi, bệnh nhân mắc các bệnh nền, bao gồm tiểu đường và cao huyết áp, sẽ nhiễm coronavirus nặng hơn, chuyên gia cho biết.

Các cô gái ở Chicago. - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc trả lời câu hỏi về những người nhiễm coronavirus nhưng không có triệu chứng

Trẻ em nhìn chung ít có khả năng nhiễm coronavirus, nhưng quá trình nhuễm bệnh không có triệu chứng ở trẻ em cũng khá phổ biến, ông Avdeev nhấn mạnh.

Chỉ có thể xác định nhiễm coronavirus khi người nhiễm không triệu chứng bằng cách xét nghệm chẩn và chỉ trong giai đoạn virus bắt đầu nhân bản. Nếu giai đoạn đó đã qua thì chỉ có thể xác định người đó có nhiễm coronavirus hay không thông qua phương pháp xét nghiệm phát hiện kháng thể”, giáo sư giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала