Chuyên gia tuyên bố về sự bất lực của WHO trong đại dịch COVID-19

© REUTERS / Denis BalibouseBiểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ
Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thể hiện sự bất lực của mình trong bối cảnh đại dịch coronavirus, chuyên gia phong trào Nước Nga mạnh mẽ, dược sĩ lâm sàng Alexander Ediger cho biết.

WHO có đối phó được với nhiệm vụ của mình hay không?

Hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Washington ngừng tài trợ cho WHO, vì theo ông, Tổ chức này đã không cung cấp thông tin về coronavirus một cách kịp thời và cũng không nói sự thật cho cộng đồng thế giới biết.

Dmitry Peskov  - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin bình luận việc Hoa Kỳ ngừng tài trợ cho WHO
"Sự bất lực của các chuyên gia vượt quá mọi giới hạn: họ đưa ra các tuyên bố từ bác bỏ dịch bệnh cho đến những lời nói dối thông thường sau các thuật ngữ y học. WHO  được thành lập để trở thành trung tâm phương pháp, là nguồn thông tin khoa học đáng tin cậy... nhưng họ luôn đưa ra những tuyên bố mê sảng một cách công khai", – ông Alexander Ediger nói với Sputnik:

Theo ông, WHO đã trở thành một nguồn "khuyến nghị kỳ lạ, lố bịch và công khai phản khoa học". Lấy ví dụ, ông trích dẫn "thông tin về khoảng thời gian ủ bệnh" của coronavirus, cũng như các khuyến nghị mâu thuẫn về việc sử dụng khẩu trang.

"Do đó, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Mỹ ngừng tài trợ cho WHO và chỉ trích tổ chức này đến mức tối đa, tôi sợ rằng ông ấy nói đúng. Tổ chức này không thực hiện bất kỳ chức năng ban đầu nào", - ông Ediger kết luận.

Trước đó, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Văn phòng LHQ ở Geneve, ông Gennady Gatilov tuyên bố rằng quyết định của Trump gây thiệt hại nghiêm trọng cho WHO, "tổ chức đã từng và vẫn tiếp tục đóng vai trò dẫn đầu trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала