Điện Kremlin bình luận việc Hoa Kỳ ngừng tài trợ cho WHO

© Sputnik / Sergey Guneyev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov
Dmitry Peskov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong liên lạc video thượng đỉnh G-20 đã xác nhận nỗ lực của Tổ chức Y tế Thế giới về đấu tranh chống đại dịch COVID-19, - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov thông báo khi được đề nghị bình luận về quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngừng tài trợ cho WHO.

Ông Peskov lưu ý rằng lập trường của Nga cũng trùng hợp với tuyên bố của nhóm G-20.

Phản ứng của Điện Kremlin với quyết định của Trump

Hôm thứ Ba ở Mỹ, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng Washington ngừng cấp tài trợ cho WHO, bởi theo ông, Tổ chức này đã không kịp thời cung cấp thông tin về dịch bệnh coronavirus mới và cũng không cho cộng đồng thế giới biết sự thật.

Logo tổ chức y tế thế giới - Sputnik Việt Nam
Đức và Trung Quốc chỉ trích việc Trump quyết định ngừng tài trợ cho WHO
«Trong trường hợp này, có thể trở lại với hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp của các nhà lãnh đạo G20 vào ngày 26 tháng 3 năm nay. Nguyên thủ các nước G20 đã tiến hành hội nghị thượng đỉnh, nhất trí thông qua văn kiện với tên gọi là «Tuyên bố về bệnh nhiễm trùng coronavirus mới COVID-19». Trong tài liệu này nói rằng nhóm G-20 cùng với Tổ chức Y tế Thế giới quyết tâm làm tất cả những gì có thể để vượt qua đại dịch», -  ông Peskov nói.

Cũng theo lời ông Peskov, trong Tuyên bố nói rằng các nhà lãnh đạo của G-20 hoàn toàn ủng hộ nỗ lực của WHO và quyết tâm củng cố thẩm quyền của Tổ chức để điều phối cuộc đấu tranh quốc tế chống đại dịch. Ngoài ra, các nguyên thủ cũng đã yêu cầu WHO hợp tác với các tổ chức hữu quan, phân tích những sơ hở hiện hữu về phòng chống đại dịch và chuẩn bị bản báo cáo đưa ra cuộc gặp chung của các Bộ trưởng Tài chính và Y tế vào những tháng gần tới, để khởi động những sáng kiến ​​chung phòng chống đại dịch toàn cầu.

«Như vậy, chúng tôi thấy rằng các nhà lãnh đạo của G-20, kể cả Tổng thống Nga Vladimir Putin, đều gửi gắm hy vọng vào công việc tiếp theo của WHO về phân tích kinh nghiệm trong đại dịch này và ủng hộ công việc của WHO. Matxcơva xuất phát từ chính lập trường như vậy», - ông Peskov nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала