Ngoại trưởng Hoa Kỳ tuyên bố: WHO không hoàn thành trách nhiệm về COVID-19

© AP Photo / Andrew Caballero-ReynoldsNgoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tuyên bố rằng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) không hoàn thành chức trách trong công việc về COVID-19.

WHO không hoàn thành trách nhiệm

Hôm thứ Ba, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng Washington ngừng tài trợ cho WHO, theo lời ông, tổ chức này đã không cung cấp thông tin kịp thời về coronavirus và cũng không phản ánh sự thật cho cộng đồng thế giới.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump ngừng cung cấp tài chính cho WHO
«Chúng tôi cần lời giải đáp cho các câu hỏi, chúng tôi cần sự minh bạch ... Chúng tôi cần WHO thực hiện công việc, thực hiện chức năng chính, để thế giới có được thông tin chính xác, kịp thời, hiệu quả, đáng tin cậy về những gì đang diễn ra trong lĩnh vực y tế toàn cầu. Và trong trường hợp này họ đã không làm được điều đó», - ông Pompeo nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Fox News.

Trước đó, ĐHTH Johns Hopkins thông báo rằng tại Hoa Kỳ xác nhận khoảng 608 nghìn trường hợp nhiễm coronavirus, gần 26 nghìn người tử vong.

Ngày 11 tháng 3 Tổ chức Y tế Thế giới công bố sự bùng phát bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng  coronavirus mới COVID-19 là đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, trên thế giới có hơn 1,84 triệu ca nhiễm bệnh, hơn 117 nghìn người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала