Các nhà ngoại giao Mỹ biết phòng thí nghiệm ở Vũ Hán bất ổn từ hai năm trước đại dịch

© Depositphotos.com / JacobStThí nghiệm chuột thí nghiệm
Thí nghiệm chuột thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhân viên tại Đại sứ quán Mỹ đã cảnh báo về các vấn đề an ninh tại phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc từ hai năm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, như tin đưa của tờ The Washington Post ngày 14 tháng 4.

Công văn gửi về Washington

Các nhân viên của Đại sứ quán đã vài lần tới thăm Viện Virus học Vũ Hán. Một trong những chuyến thăm diễn ra vào tháng 1 năm 2019.

"Những gì các nhà ngoại giao Mỹ thấy trong các chuyến thăm của mình rất đáng lo ngại, đến nỗi họ đã gửi hai công văn ngoại giao về Washington, tờ báo viết. Theo các nhà ngoại giao, tại phòng thí nghiệm chuyên nghiên cứu coronavirus của dơi thiếu các chuyên gia được đào tạo tốt. Các nhân viên hiện tại không thể làm việc trong điều kiện có mức độ lây nhiễm cao như vậy", các nhà ngoại giao viết.

 Xác nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm MERS bên ngoài cơ sở y tế - Sputnik Việt Nam
7 loại virus chết người được tạo ra trong phòng thí nghiệm
Trong các công văn gửi đi, họ kêu gọi cần chú ý nhiều hơn đến phòng thí nghiệm và tăng cường hỗ trợ từ Washington.

Mối nguy đại dịch 

Josh Rogin, người phụ trách phần chuyên mục của The Washington Post được nhìn thấy một trong số những tài liệu trên, trong đó nêu rằng nếu một người bị nhiễm coronavirus thì sẽ xảy ra mối nguy của một đại dịch mới.

"Các công văn nói rằng từ lâu đã có những lo ngại về mối đe dọa sức khỏe cộng đồng, phát sinh từ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm này nếu chúng không được thực hiện và bảo vệ đúng cách", - cộng tác viên khoa học của Trường thông tin thuộc Đại học California tại Berkeley, ông Xiao Qiang cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала