Nhà tâm lý học nêu tên những người dễ bị nhiễm coronavirus nhất

© REUTERS / Issei KatoHoa anh đào ở Tokyo
Hoa anh đào ở Tokyo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khả năng bị nhiễm coronavirus không chỉ liên quan đến mức độ tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, mà còn có quan hệ đến phương thức hoạt động của não bộ chúng ta. Nhà tâm lý học Sergey Lang chia sẻ với Đài phát thanh Sputnik về những xu hướng hành vi nguy hiểm và an toàn trong thờ kỳ đại dịch.

Theo quan điểm tâm lý học, những người tự coi mình là bất khả xâm phạm lại là những người dễ bị tổn thương nhất trước coronavirus. Sergey Lang giải thích rằng khi bạn nói với chính mình rằng virus sẽ không ảnh hưởng đến bạn, thì cơ thể bạn bắt đầu tin vào điều đó và các cơ chế phòng vệ dần dần ngừng hoạt động.

"Khi một người cho rằng anh ta không thể bị bệnh, thì bản năng tự bảo vệ của anh ta không hoạt động. Người này có thể không nhận thấy các dấu hiệu nguy hiểm xuất hiện ở anh ta. Ngay cả khi một người như vậy có triệu chứng mắc coronavirus, anh ta có thể tự nhủ rằng đó chỉ là chảy nước mũi bình thường thôi và sẽ không tuân thủ yêu cầu tự cách ly. Sẽ rất nguy hiểm khi một người tin rằng sẽ không có chuyện gì xảy đến với bản thân mình", nhà tâm lý học nói.
Kirsten Martin học từ xa tại nhà ở Kennesaw, bang Georgia - Sputnik Việt Nam
Nhà tâm lý học giải thích bản chất của nỗi sợ hãi của người phải tự cách ly

Mặt khác, sự lo lắng thái quá cũng không dẫn đến điều gì tốt đẹp, ông Serge Lang nhận xét.

"Có điều thường được gọi là mặt trái của tấm huy chương, khi mọi người rơi vào trạng thái hoảng loạn. Họ sợ rằng nhất định họ sẽ bị nhiễm coronavirus. Họ tin vào suy nghĩ này đến nỗi ở họ xuất hiện các triệu chứng của căn bệnh này. Đây là hiện tượng phát triệu chứng giả. Nếu một người luôn luôn ở trong trạng thái stress thì anh ta sẽ dần giết chết hệ thần kinh và có thể tự gây ra cho mình cơn đau tim, đột quỵ và thậm chí là điên loạn ", nhà tâm lý học giải thích.

Cũng có thể tăng cơ hội chống lại coronavirus của cơ thể nếu tuân theo những quy tắc đơn giản, như Serge Lang mô tả.

"Tốt hơn là nên tuân thủ các khuyến nghị mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra cho chúng ta. Thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách một mét rưỡi so với những người khác và không nên suy nghĩ về những điều tồi tệ. Con người trong trạng thái stress sẽ tự mang bệnh đến cho bản thân mình. Nếu bạn muốn khỏe mạnh thì hãy suy nghĩ về những điều tốt đẹp và tuân thủ tất cả các quy định bác sĩ đề ra", chuyên gia tâm lý Sergei Lang kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала