Ông Trump ngừng cung cấp tài chính cho WHO

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng Washington ngừng việc đóng góp tài chính cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
“Tôi ngừng việc cung cấp tài chính cho Tổ chức Y tế thế giới, trong khi họ điều tra các sai lầm về ứng phó với dịch bệnh và che giấu sự lây lan của coronavirus”, ông nói với các nhà báo hôm thứ Tư.

Ông Trump nhận định rằng WHO đã không kịp thời cung cấp thông tin và cũng không để cộng đồng thế giới biết được sự thật.

Президент США Дональд Трамп во время встречи с журналистами в Белом доме - Sputnik Việt Nam
Ông Trump kiên trì gọi coronavirus là “virus Trung Quốc”

Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ đã nhiều lần chỉ trích WHO vì cho rằng tổ chức này "quá tập trung vào Trung Quốc", mặc dù họ nhận được phần đóng góp khổng lồ từ Hoa Kỳ. Vì lẽ đó nên ông nói sẽ xem xét lại việc cung cấp tài chính cho WHO.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov, khi bình luận về phát biểu của ông Trump trước đó đã kêu gọi kiềm chế việc chính trị hóa chủ đề coronavirus và các hành động của Tổ chức Y tế Thế giới.

Theo Bộ trưởng, WHO tiếp tục đóng vai trò điều phối quan trọng, giúp chống lại đại dịch, điều này được phản ánh trong bản nghị quyết mang tính đồng thuận của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và trong tuyên bố về kết quả hội nghị khẩn cấp của các nhà lãnh đạo G20.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала