Số tử vong do coronavirus trong một ngày tại Mỹ lập đỉnh mới

© REUTERS / Eduardo MunozNhân viên y tế đi ngang qua nhà xác mô phỏng bố trí phía sau Gian trưng bày Y tế Lenox Health ở New York
Nhân viên y tế đi ngang qua nhà xác mô phỏng bố trí phía sau Gian trưng bày Y tế Lenox Health ở New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ lập đỉnh mới về số ca tử vong do coronavirus. Theo số liệu của Đại học John Hopkins, trong 24 giờ qua ở nước này có 2.228 người chết vì căn bệnh này.

Tổng số người thiệt mạng là 26.047. Kể từ đầu vụ dịch đến nay đã có 608.458 người dân Mỹ nhiễm bệnh, gấp 3,5 lần so với bất kỳ nước nào khác trên thế giới. Đứng ở vị trí thứ hai là Tây Ban Nha với 174.060 bệnh nhân CoViD-19.

Có 13.437 người đang trong tình trạng bệnh nặng. Số bình phục và xuất viện là 38.820 người.

 Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ đã ra khỏi đỉnh dịch coronavirus

Xét về số người nhiễm bệnh tại Mỹ, New York hiện đang dẫn đầu với 203.123 ca, nhiều gấp ba lần so với bang New Jersey đứng thứ hai. Ở đây có 7905 người tử vong. Tình hình ở bang Wyoming khả quan hơn cả, chỉ có 282 trường hợp nhiễm bệnh và một người tử vong.

Được biết Wyoming là tiểu bang cuối cùng của Hoa Kỳ, nơi mới chỉ ghi nhận duy nhất một trường hợp tử vong do coronavirus. Vào thời điểm khó khăn này, Tổng thống Donald Trump tuyên bố tạm ngừng cung cấp tài chính cho WHO, vì tổ chức này, theo ý kiến của người đứng đầu Nhà Trắng, đã không hoàn thành trách nhiệm của mình và che giấu dịch bệnh ở Trung Quốc trong những tuần đầu tiên dịch bệnh lây lan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала