Tổng thống Putin: Hoãn sự kiện diễu binh Chiến thắng

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhСuộc diễu hành quân sự dành riêng cho Chiến thắng trong Thế chiến II.
Сuộc diễu hành quân sự dành riêng cho Chiến thắng trong Thế chiến II. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc diễu binh Chiến thắng ngày 9 tháng 5 sẽ không diễn ra do đại dịch coronavirus, tổng thống Vladimir Putin nói trong cuộc họp với các thành viên của Hội đồng an ninh.

Tất cả các sự kiện sẽ được tổ chức muộn hơn

Đội ngũ diễu binh của nữ học viên Đại học Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Tại Yekaterinburg, Cuộc diễu hành Chiến thắng sẽ do các nữ binh sĩ dẫn đầu

Tổng thống lưu ý rằng những rủi ro liên quan đến sự lây lan dịch bệnh không cho phép ông tiến hành chuẩn bị cho lễ kỷ niệm.

Theo lời nguyên thủ quốc gia, tất cả các sự kiện long trọng, bao gồm cuộc diễu binh Chiến thắng và phong trào "Trung đoàn bất tử" sẽ được tổ chức muộn hơn trong năm 2020.

Ngày Chiến thắng được tổ chức chính vào ngày 9 tháng 5

"Để chuẩn bị cho cuộc diễu binh vào ngày 9 tháng 5, việc chuẩn bị sự kiện này sẽ bắt đầu ngay bây giờ. Nhưng những rủi ro liên quan đến dịch bệnh, mà đỉnh điểm của nó  chưa  vượt qua, vẫn còn rất cao. Và điều này không cho phép tôi quyền bắt đầu chuẩn bị cho cuộc diễu hành và các sự kiện lớn khác. Do đó, tôi chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng, những người đứng đầu các cơ quan thực thi pháp luật và chính quyền các cấp thay đổi lịch trình và  hoãn việc chuẩn bị cho cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ, các cuộc diễu hành trong các khu vực. Ngừng tất cả các sự kiện công cộng đã được lên kế hoạch để kỷ niệm 75 Chiến thắng vĩ đại".
Môn nhảy bungee jumping - Sputnik Việt Nam
Người về hưu nhảy 75 lần từ trên cao để tôn vinh Ngày Chiến thắng

Tổng thống nhấn mạnh, cho dù hoãn các sự kiện, Ngày Chiến thắng được tổ chức chính vào ngày 9 tháng 5, ngày này không thể thay đổi.

"Mọi gia đình sẽ tưởng nhớ và tôn vinh những anh hùng của họ trong ngày này. Chúng ta sẽ làm mọi thứ cần thiết để tất cả cựu chiến binh cảm thấy sự quan tâm và lòng biết ơn của chúng ta, chúng ta sẽ  huy động tất cả các khả năng của chúng ta vào hành động", - ông Putin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала