Hải quân Mỹ tuyên bố Su-35 của Nga bay chặn máy bay Mỹ một cách “nguy hiểm”

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu Su-35
Máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Một chiếc máy bay của Nga đã bay cách 25 feet (gần 8 mét) ở phía trước một máy bay tuần tra của Mỹ, thông cáo báo chí của Hạm đội 6 Hải quân Hoa Kỳ cho biết.
“Ngày 15 tháng 4 năm 2020 chiếc máy bay P-8A Poseidon của Hoa Kỳ, khi bay trong không phận quốc tế ở khu vực Địa Trung hải, đã bị một chiếc Su-35 bay chặn. Chúng tôi xác định đây là vụ gặp gỡ không an toàn, bởi vì chiếc Su-35 đã bay với tốc độ cao ở tư thế lộn ngược ở khoảng cách 25 feet ngay trước chiếc máy bay (của Mỹ) đang thực hiện nhiệm vụ, gây nguy cơ rủi ro cho các phi công và tổ bay”, thông cáo báo chí nói.
“Tổ bay P-8A báo cáo đã xuất hiện luồng sóng chảy rối trong khí quyển sau vụ gặp (máy bay Nga). Toàn bộ sự việc bay chặn kéo dài khoảng 42 phút", Hải quân Hoa Kỳ nói rõ.
máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 - Sputnik Việt Nam
Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ so sánh máy bay chiến đấu Su-57 của Nga và F-35 của Mỹ
"Mặc dù máy bay Nga hoạt động trong không phận quốc tế, nhưng những hành động này là vô trách nhiệm. Chúng tôi hy vọng rằng họ (nước Nga - chú thích biên tập) sẽ hành xử theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế đã được thiết lập để đảm bảo an toàn và ngăn ngừa sự cố", thông cáo cho biết. Theo tuyên bố của các quân nhân Mỹ, "những hành động không an toàn làm tăng nguy cơ xảy ra sai lầm và va chạm trên không".

Thông cáo đồng thời khẳng định rằng chiếc máy bay của Mỹ đã hành động theo đúng luật pháp quốc tế và "không kích động các hành động của Nga".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала