Nhà sinh vật học mô tả hậu quả của COVID-19 đối với não và phổi

© Sputnik / Varvara KotsebukỦy ban Y tế Quốc gia: Vào ngày 13 tháng 3 năm 1430 bệnh nhân mới bị viêm phổi mạch vành mới đã được chữa khỏi và xuất viện, 11 xác nhận
Ủy ban Y tế Quốc gia: Vào ngày 13 tháng 3 năm 1430 bệnh nhân mới bị viêm phổi mạch vành mới đã được chữa khỏi và xuất viện, 11 xác nhận - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các bác sĩ ghi nhận sự sụt giảm thể tích phổi và suy giảm chức năng não ở những bệnh nhân bị nhiễm coronavirus nặng, Ancha Baranova, giáo sư tại Trường sinh học hệ thống tại Đại học George Mason (Hoa Kỳ) nói với Sputnik.
«Những người trẻ tuổi không còn có thể chạy marathon, trong khi những người lớn tuổi bị khó thở khi leo cầu thang. Một lần nữa,tôi lưu ý, đây là tình trạng không phải điển hình cho tất cả mọi người, mà chỉ dành cho những người bị bệnh nghiêm trọng», - Nữ giáo sư Baranova nói.

Hậu quả nghiêm trọng

Tế bào nhiễm coronavirus soi dưới kính hiển vi - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học nêu ra những hậu quả nguy hiểm khi nhiễm coronavirus

Bà cũng lưu ý rằng những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng có nhiều triệu chứng thần kinh.

«Ví dụ, người cao tuổi trải qua tiến triển bệnh nghiêm trọng có triệu chứng nhầm lẫn và mất phương hướng. Khả năng của virus gây ra viêm dây thần kinh là không còn nghi vấn. Nó có thể kéo dài bao lâu và kết thúc như thế nào vẫn chưa được rõ . Bệnh nhân báo cáo rằng ngay cả sau khi được xuất viện, hiện tượng mệt mỏi và mù mẫm vẫn còn trong đầu họ», - Baranova nói.

Nhà sinh học giải thích: cụ thể vẫn chưa biết hậu quả của bệnh sẽ kéo dài bao lâu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала